+Aa-
    Zalo

    Cưỡng đoạt 50 tỷ của con nợ, đại gia có tiếng ở Đà Nẵng lãnh án 12 năm tù

    ĐS&PL Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng vừa tuyên bị cáo Phạm Thanh mức án 12 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

    Người Lao Động đưa tin, ngày 23/11, sau 2 ngày xét xử, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh (SN 1967, ngụ đường Hùng Vương, TP Đà Nẵng) 12 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

    Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ 26/3/2020 đến 16/6/2020, ông Thanh nhiều lần cho bà Đào Thị Như Lệ (trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vay mượn tiền có trả lãi hằng tháng, thu lãi trước 30 ngày.

    Hai bên giao dịch đặt cọc mua bán một lô đất trên đường Hoàng Kế Viêm với số tiền giao dịch 72 tỷ đồng. Ông Thanh yêu cầu bà Lệ viết giấy tờ mượn tiền, đồng thời viết giấy bán tài sản là các lô đất đang thế chấp vay tiền ở ngân hàng để đảm bảo việc thanh toán nợ gốc và tiền lãi.

    cuong doat 50 ty cua con no dai gia co tieng tai da nang lanh an 12 nam tu
    Bị cáo Thanh tại phiên tòa. Ảnh: VietNamNet

    Ngày 8/8/2020, ông Thanh gọi bà Lệ đến nhà riêng, sau đó đánh đập, mắng chửi và đe dọa buộc phải ký nhận nợ 122 tỷ đồng dù bà Lệ chỉ thực nhận 72 tỷ đồng.

    Theo VietNamNet, tại tòa, ông Thanh khai không có chuyện gọi bà Lệ đến nhà đe dọa, đánh đập. Bên cạnh đó, bị cáo cũng khẳng định bản thân không chiếm đoạt số tiền 50 tỷ đồng của bà Lệ. Theo bị cáo, số tiền này liên quan đến việc mua bán một lô đất của bà Lệ trên đường Như Nguyệt.

    Ông Thanh cho rằng bản thân làm ăn hơn 30 năm, thành đạt sớm, làm từ thiện rất nhiều, chưa bao giờ làm việc thất đức và hăm dọa ai.

    Trong khi đó, bà Lệ cho biết bị ông Thanh đánh nhiều lần tới khi có người can ngăn mới dừng tay. Sau khi bị đánh, bà Lệ rơi vào trạng thái hoảng loạn, do đó ông Thanh yêu cầu gì cũng đều làm theo để ra về.

    Khi được hội đồng xét xử hỏi về các khoản nợ, bà Lệ xác nhận trước khi bị bắt (ở một vụ án khác) đã nợ 1.300 tỷ đồng của nhiều người. Trong đó, bà vay ông Thanh với lãi suất 5%/tháng, còn nhiều chủ nợ ngoài xã hội cho vay nóng lãi suất từ 9-15%/tháng, thậm chí có người cho vay đến 21%/tháng.

    Tại phiên tòa, luật sư đại diện cho bị cáo và bị cáo đề nghị xem xét mối quan hệ giữa bị cáo và bị hại là quan hệ dân sự. Tuy nhiên, hội đồng xét xử nhận định giữa bị cáo và bị hại có quan hệ vay mượn tiền. Bị cáo Thanh có hành vi đe dọa bị hại như cáo trạng nêu nên hội đồng xét xử tuyên mức án như trên.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuong-doat-50-ty-cua-con-no-dai-gia-co-tieng-o-da-nang-lanh-an-12-nam-tu-a520141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan