Cứu bé gái rơi từ tầng 12, nam thanh niên được dân mạng ngợi khen "người hùng", lập cả nhóm hâm mộ


Thứ 2, 01/03/2021 | 07:30


Cùng sự kiện

Trước hành động nghĩa hiệp, cứu sống bé gái rơi từ tầng 13 chung cư, anh Nguyễn Ngọc Mạnh được cộng đồng mạng dành "cơn mưa" lời khen và sự ngưỡng mộ.

Trước hành động nghĩa hiệp, cứu sống bé gái rơi từ tầng 13 chung cư, anh Nguyễn Ngọc Mạnh được cộng đồng mạng dành "cơn mưa" lời khen và sự ngưỡng mộ.

Ngay sau khi cháu N.P.H. (SN 2018, ở tầng 12A, tòa chung cư trên phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) rơi từ tầng 12A xuống mái hiên của tòa nhà, được anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) đỡ kịp, cháu bé chuyển vào bệnh viện Nhi Trung ương kiểm tra, thăm khám

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh kể lại giây phút cứu bé gái với báo chí: "Lúc trèo lên mái tôn tôi bị trượt do mái hơi nghiêng, nhưng tôi vẫn cố vừa trèo vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu bé. Khi cháu bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đưa tay ra đỡ lấy cháu bé để không bị rơi xuống đất. May mắn, bé rơi trúng tay tôi, 2 chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn. Tôi vội ôm bé vào người, thấy máu chảy ra ở miệng cháu, tôi rất hoảng sợ".

Bước đầu, bé H. được xác định bị trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân. Hiện các bác sĩ vẫn đang tích cực theo dõi, đánh giá vùng sọ não, bụng của bệnh nhân nhí này xem có tổn thương gì hay không.

"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh và hình ảnh bé gái lơ lửng ở ban công tầng 12A trước khi rơi xuống. (Ảnh: Lao động)

Sau khi đoạn clip được đăng tải, cộng đồng mạng đã "lục tìm" facebook cá nhân của anh Mạnh để gửi những ý kiến cổ vũ, tán dương hành động đẹp, nghĩa hiệp của anh.

Đặc biệt, dân mạng còn lập riêng một group (nhóm) với tên "Hâm mộ Nguyễn Ngọc Mạnh" trên mạng xã hội Facebook để chia sẻ những thông tin, hình ảnh, dòng trạng thái thể hiện sự khen ngợi, cảm ơn đối với người đã cứu cháu bé thoát khỏi bàn tay tử thần.

Tuy nhiên khi chia sẻ với báo chí, anh Mạnh cho hay, trong giây phút sinh tử, anh “chẳng nghĩ ngợi được gì nhiều". Anh chỉ khiêm tốn nói: “Con gái tôi cũng 3 tuổi, bé cũng như con tôi, nên tôi thấy thế tôi cứ lao lên thôi”.

Group hâm mộ anh Nguyễn Ngọc Mạnh. (Ảnh: Facebook)

Hầu hết các bình luận và dòng trạng thái trên mạng xã hội đều tung hô và ca ngợi sự dũng cảm, hành động đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

- "Là một người cha, em cảm ơn anh vì hành động cao cả và vĩ đại".

- "Cảm ơn anh chúc gia đình anh thật nhiều sức khoẻ. Người tốt việc tốt chúc anh luôn thành công trong cuộc sống".

- "Không phải ai cũng có thể làm được như anh. Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến anh. Chúc anh thật nhiều sức khoẻ và may mắn".

- "Việc anh Mạnh cứu sống bé gái không chỉ là điều may mắn, đó là một kì tích, một hành động đẹp đáng để cả xã hội biểu dương và tung hô".

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-be-gai-roi-tu-tang-12-nam-thanh-nien-duoc-dan-mang-ngoi-khen-nguoi-hung-lap-ca-nhom-ham-mo-a357676.html