+Aa-
    Zalo

    Cựu chủ công lừng danh của bóng chuyền nữ Indonesia được xác định giới tính nam

    • DSPL
    ĐS&PL Aprilia Manganang, Cựu VĐV lừng danh của bóng chuyền nữ Indonesia mới đây đã được xác định là nam giới.

    Aprilia Manganang, Cựu VĐV lừng danh của bóng chuyền nữ Indonesia mới đây đã được xác định là nam giới.

    Aprilia Manganang nổi tiếng là tay đập có sức mạnh uy lực của tuyển bóng chuyền nữ Indonesia.

    Theo Indonesia News, Aprilia Manganang, người từng nhiều lần vô địch Giải bóng chuyền nữ Indonesia, đã được xác nhận là nam giới sau khi trải qua những cuộc kiểm tra y tế quân đội.

    Thông tin được Tổng tham mưu trưởng Andika Perkasa công bố trong cuộc họp báo diễn ra chiều 9/3, đồng thời cho biết Manganang sẽ tiếp tục phục vụ trong quân đội Indonesia.

    Tuy không có nhiều ảnh hưởng trên đấu trường bóng chuyền thế giới nhưng Manganang lại rất có tiếng tăm ở Indonesia và toàn bộ đấu trường bóng chuyền nữ Đông Nam Á, nhờ những cú đập được mô tả là "bùng nổ sức mạnh".

    Trên một số diễn đàn bóng chuyền Indonesia, Manganang thậm chí còn được gọi là "chiến thần vô địch".

    Về kết quả nhận dạng giới tính của Manganange là nam, các quan chức Quân đội Indonesia giải thích: "Qua kiểm tra, có thể xác định rằng Manganange có nhiều cơ quan đặc tính của nam hơn và nội tiết tố nam testosterone trong cơ thể cũng cao hơn. Anh ấy thậm chí không có cơ quan đặc trưng nữ".

    Ông Perkasa giải thích thêm rằng, Manganang ngay khi sinh ra đã bị một chứng rối loạn y khoa gọi là hypospadia (một dị tật sinh dục tiết niệu bẩm sinh). Do hạn chế về trình độ y tế khi đó, Manganang chỉ có thể được đánh giá giới tính qua ngoại hình.

    "Về mặt thực tế và khoa học, chúng tôi có thể chắc chắn Manganang là nam giới", ông Perkasa khẳng định.

    "Những khó khăn về kinh tế cũng khiến Manganang không thể nhận được các kỳ kiểm tra và điều trị y tế", vị này nói thêm.

    Manganang cũng đã lên tiếng chia sẻ rằng cơ quan sinh dục của anh "đã có vấn đề từ khi mới sinh ra và đó là một dị tật bẩm sinh".

    Manganang chia sẻ bản thân thấy rất phấn khích với thông anh sẽ được điều trị y tế và phẫu thuật chỉnh sửa để có thể trở thành một người đàn ông thực sự.

    Trong suốt sự nghiệp của mình Manganang đã nhiều lần được trao danh hiệu MVP của Liên đoàn bóng chuyền nữ Indonesia, đồng thời từng là đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Indonesia.

    Trong quá khứ, Manganang không ít lần bị hoài nghi về giới tính bởi cựu chủ công này quá cơ bắp, mạnh mẽ. Tuy nhiên, cuối năm 2015, Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới (FIVB) chấp nhận cho Manganang thi đấu cùng tuyển nữ Indonesia.

    Manganang cùng tuyển nữ Indonesia giành HCB SEA Games 2017, HCĐ SEA Games 2013 và 2015. Tháng 9/2020, tay đập này tuyên bố giải nghệ.

    Hoa Vũ (Theo 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-chu-cong-lung-danh-cua-bong-chuyen-nu-indonesia-duoc-xac-dinh-gioi-tinh-nam-a358720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan