+Aa-
    Zalo

    Cựu phó chủ tịch HĐND phường ở Hà Nội bị truy tố vì lừa đảo bán đất

    • DSPL
    ĐS&PL Dù không có quyền sử dụng đất nhưng bị can đã thừa phát lại vi bằng cũ lừa đảo bán đất, chiếm đoạt số tiền gần 1 tỷ đồng.
    cuu pho chu tich hdnd phuong o ha noi bi truy to vi lua dao ban dat 01
    Ảnh minh họa

    Viện KSND TP.Hà Nội ngày 19/8 đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Phùng Đức Lợi (SN 1969, cựu Phó Chủ tịch HĐND phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Theo cáo trạng, vào năm 2007, ông Lợi mua 2 mảnh đất có tổng diện tích hơn 1.300 m2 ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm. Sau đó, bị can làm thủ tục chuyển nhượng các thửa đất cho nhiều cá nhân.

    Trong đó, ông Nguyễn Văn Duy (SN 1955, ở Bắc Từ Liêm) sau khi mua đất đã xây dựng căn nhà cấp 4 để cho thuê. Đến tháng 9/2017, gia đình ông Duy rao bán đất và căn nhà cấp 4 này và có nhờ bị can tìm khách mua nhà đất.

    Cáo trạng cho biết, mặc dù không có quyền sở hữu, định đoạt đối với diện tích đất này nhưng để chiếm đoạt tài sản, Phùng Đức Lợi mời thừa phát lại lập Vi bằng số 378/2017/VB-TPLHĐ ngày 8/11/2017 ghi nhận sự kiện Lợi là chủ sở hữu của diện tích nhà, đất trên.

    Tháng 1/2018, anh Nguyễn Văn Trung (40 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm) hỏi mua nhà đất. Thấy ông Lợi cam kết Vi bằng là thật nên anh Trung đã đồng ý giao dịch với số tiền 950 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Lợi không thông báo việc mua bán này cho ông Duy.

    Đầu tháng 6 cùng năm, khi anh Trung dọn đến căn nhà mới mua thì ông Duy phát hiện và làm đơn tố cáo vụ việc tới cơ quan công an.

    Trong quá trình điều tra, bị can Phùng Đức Lợi thừa nhận cáo buộc lừa đảo, cho biết đã dùng số tiền nhận của anh Trung vào việc chi tiêu cá nhân. Anh Trung yêu cầu bị can trả lại 950 triệu đồng và tiền lãi theo lãi suất ngân hàng kể từ năm 2018 đến nay.

    Theo Khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, người bị kết tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản có trị giá 500 triệu đồng trở lên, thì bị phạt từ 12 - 20 năm tù hoặc tù chung thân.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-pho-chu-tich-hdnd-phuong-o-ha-noi-bi-truy-to-vi-lua-dao-ban-dat-a510723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan