+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe không bị truy tố

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ không bị truy tố vì tình nghi liên quan tới các khoản tiền chính trị không được khai báo.

    Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ không bị truy tố vì tình nghi liên quan tới các khoản tiền chính trị không được khai báo.

    Cựu Thủ tướng Shinzo Abe trong phiên thẩm vấn tự nguyện hôm 21/12. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Tờ Mainichi Shimbun đưa tin, Cục Điều tra Đặc biệt của Viện Kiểm sát Tokyo đã ra quyết định không truy tố cựu Thủ tướng Shinzo Abe (66 tuổi), người bị tình nghi vi phạm Luật Bầu cử công khai và Đạo luật Quy định Quỹ Chính trị.

    Trước đó vào ngày 21/12, ông Abe đã tham gia một buổi thẩm vấn tự nguyện với các công tố viên Tokyo, liên quan tới vụ kiện chống lại thư ký của ông về các khoản tiền chính trị không được khai báo.

    Tại buổi thẩm vấn, các công tố viên đã nêu vấn đề về khoản chi gần 40 triệu yên (khoảng 380.000 USD) cho các bữa tiệc "ngắm hoa anh đào" trong giai đoạn những năm 2014-2019.

    Tuy nhiên, ông Abe phủ nhận mọi sự liên quan đến vụ việc này. Các công tố viên thừa nhận khó có thể buộc tội cựu Thủ tướng Nhật Bản trong vụ kiện này.

    Ông Shinzo Abe đã từ chức vào cuối tháng 8 vừa qua do các vấn đề về sức khoẻ. Theo đó, vị trí lãnh đạo Nhật Bản hiện đang được ông Suga Yoshihide, cánh tay phải đắc lực của ông Abe, đảm nhận.

    Giới quan sát cho rằng vụ kiện vừa qua có thể gây ảnh hưởng tới chính quyền Thủ tướng đương nhiệm Suga Yoshihide. Đặc biệt là trong bối cảnh gần đấy, lượt tín nhiệm dành cho ông Yoshihide đã tụt giảm đáng kể do cách xử lý đại dịch COVID-19 thiếu hiệu quả, khiến số ca nhiễm gia tăng chóng mặt.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-nhat-ban-shinzo-abe-khong-bi-truy-to-a350437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan