+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống lâm thời Algeria Abdelkader Bensalah qua đời ở tuổi 79

    • DSPL
    ĐS&PL Tang lễ của cựu Tổng thống lâm thời Algeria Abdelkader Bensalah sẽ được tổ chức sau những buổi cầu nguyện tại nghĩa trang El Alia, phía Đông trung tâm thành phố Algiers.

    Chính trị gia kỳ cựu người Algeria Abdelkader Bensalah, người từng giữ chức tổng thống lâm thời trong thời gian ngắn sau khi người cố vấn của ông Abdelaziz Bouteflika buộc phải từ chức vào năm 2019, đã qua đời vào ngày 22/9 (giờ địa phương) ở tuổi 79, văn phòng tổng thống cho biết, theo The National News.

    Theo lời của bạn bè, ông Abdelkader Bensalah qua đời do một căn bệnh kéo dài và chỉ vào ngày sau cái chết của ông Abdelaziz Bouteflika, hưởng thọ 84 tuổi vào ngày 17/9.  

    Tang lễ của cựu Tổng thống lâm thời Abdelkader Bensalah sẽ được tổ chức sau những buổi cầu nguyện vào trưa 23/9 tại nghĩa trang El Alia, ở phía Đông trung tâm thành phố Algiers. Tổng thống Algeria, Abdelmadjid Tebboune đã quyết định treo cờ rủ trên toàn quốc trong ba ngày kể từ 22/9 để tưởng nhớ nhà lãnh đạo này.

    cuu tong thong lam thoi algeria abdelkader bensalah qua doi o tuoi 79 1
    Chính trị gia kỳ cựu và cựu tổng thống lâm thời Algeria Abdelkader Bensalah. Ảnh: Reuters.

    Ông Abdelkader Bensalah được biết đến với vai trò là diễn giả của Thượng viện khi quân đội Algeria buộc ông Abdelaziz Bouteflika từ chức sau khi tuyên bố của ông nói về dự định ứng cử nhiệm kỳ thứ 5, gây ra các cuộc biểu tình đường phố lớn.

    Sinh năm 1941, ông Abdelkader Bensalah, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia, đã được bầu làm Tổng thống Algeria tạm quyền kể từ ngày 9/4/2019, đúng một tuần sau khi cố Tổng thống Abdelaziz Bouteflika từ chức.

    Ông Bensalah đảm nhiệm cương vị này cho đến ông Abdelmadjid Tebboune đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 12/12/2019. Sau đó, ông Bensalah cũng đã từ chức Chủ tịch Hội đồng Quốc gia.

    Thời trẻ, ông Bensalah đã chiến đấu trong cuộc đấu tranh giành độc lập của Algeria, sau đó làm phóng viên báo chí nhà nước trong một thập kỷ trước khi được bầu vào Quốc hội năm 1977. Ông chủ trì ủy ban đối ngoại của Hạ viện trong 10 năm và tiếp tục làm đại sứ tại Saudi Arabia và phát ngôn viên của bộ Ngoại giao.

    Bích Thảo(Theo The National News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-lam-thoi-algeria-abdelkader-bensalah-qua-doi-o-tuoi-79-a514054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan