Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ bày tỏ quan điểm về Bitcoin


Thứ 4, 09/06/2021 | 08:39


Cùng sự kiện

"Bitcoin dường như trò lừa đảo... Tôi không thích Bitcoin bởi nó là loại tiền cạnh tranh với đồng USD...", cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ quan điểm về Bitcoin.

Tin thế giới - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ bày tỏ quan điểm về Bitcoin
Ông Trump gọi Bitcoin "như trò lừa đảo" - Ảnh: CoinShark

Trong cuộc phỏng vấn với Fox Business ngày 7/6, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ quan điểm không ủng hộ Bitcoin, nhấn mạnh tầm quan trọng của đồng USD.

"Bitcoin dường như trò lừa đảo... Tôi không thích Bitcoin bởi nó là loại tiền cạnh tranh với đồng USD. Về bản chất, Bitcoin là đối thủ của USD. Tôi muốn USD trở thành loại tiền tệ của thế giới, đó là điều tôi luôn nhấn mạnh", ông Trump cho biết.

Sau phát ngôn của cựu Tổng thống Mỹ, số liệu từ Coinmarketcap cho thấy giá trị của Bitcoin từ mức 36.000 USD ngày 7/6 giảm xuống còn 32.000 USD vào khoảng 10h ngày 8/6 (giờ Việt Nam), kéo theo sự lao dốc của nhiều đồng tiền khác như Ether, Dogecoin. 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên ông Trump tỏ ra hoài nghi Bitcoin. Năm 2019, khi còn là tổng thống đương nhiệm, ông từng đăng một loạt tweet khẳng định mình "không phải người hâm mộ Bitcoin" và những loại tiền mã hóa khác, vì giá trị của chúng dễ "bốc hơi". Sau đó, ông tuyên bố đồng tiền mạnh mẽ, đáng tin nhất thế giới hiện nay chính là USD. Có thể thấy, quan điểm của ông Trump về Bitcoin từ xưa đến nay vẫn không hề thay đổi. 

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-my-donald-trump-bat-ngo-bay-to-quan-diem-ve-bitcoin-a503315.html