+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump không tranh cử chức Chủ tịch Hạ viện Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ không cân nhắc tranh chức chủ tịch Hạ viện Mỹ vào năm 2022 trong khi có nhiều tin đồn xung quanh khả năng này.

    Trang Sputnik đưa tin ngày 21/6 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không cân nhắc việc tranh cử vai trò Chủ tịch Hạ viện vào năm 2022 mặc dù ông biết về những tin đồn về khả năng này là rất nhiều.

    “Tôi đã nghe những cuộc nói chuyện và ngày càng có nhiều hơn. Nhưng đó không phải là điều mà tôi cân nhắc, dù có rất nhiều lời bàn tán về nó”, ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Real America Voice.

    Cựu Tổng thống Mỹ cũng lưu ý rằng ông có mối quan hệ tốt với lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy, người có khả năng trở thành chủ tịch tiếp theo nếu đảng Cộng hòa giành lại đa số sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào quý cuối cùng của năm 2022, và hy vọng "sẽ làm được mọi thứ theo truyền thống".

    cuu tong thong trump khong tranh cu chuc chu tich ha vien my1
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Sputnik.

    Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Fox News ngày 19/6, ông McCarthy xác nhận rằng cựu Tổng thống Trump đang cân nhắc tranh cử chiếc ghế chủ tịch Hạ viện và trở thành quan chức đầu tiên không được bầu vào vị trí này.

    Vào đầu tháng 6, trong một cuộc phỏng vấn khác, ông Trump cho biết ông quan tâm đến ý tưởng trở thành chủ tịch Hạ viện để trở lại chính trường lớn của Mỹ trước năm 2024 khi cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo sẽ diễn ra.

    Cũng trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox News vào ngày 16/6, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết ông rất thất vọng khi người kế nhiệm ông, Tổng thống Joe Biden, không giành được chiến thắng nào trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Ông Trump cho rằng Tổng thống Putin và Nga đã làm chủ cuộc gặp. "Chúng ta đã dành một sân khấu rất lớn cho Nga, và chúng ta không nhận được gì. Chúng ta đã từ bỏ những thứ có giá trị không ngờ", ông Trump nói.

    Phát biểu của ông Trump được đưa ra chỉ vài giờ sau hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Biden và Tổng thống Putin tại Geneva, Thụy Sĩ. "Tôi nghĩ đó là một ngày tốt lành đối với Nga. Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã nhận được điều gì đó", ông Trump nói thêm.

    Bích Thảo(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-khong-tranh-cu-chuc-chu-tich-ha-vien-my-a504603.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan