+Aa-
    Zalo

    Cựu tổng thống Trump tổ chức cuộc vận động đầu tiên sau khi rời Nhà Trắng

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Donald Trump sẽ tổ chức cuộc vận động ở Wellington, bang Ohio, lần đầu tiên kể từ khi cựu tổng thống rời Nhà Trắng.

    Trang AP đưa tin Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ trở lại với cuộc vận động đầu tiên kể từ khi mãn nhiệm. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 27/6 (giờ địa phương) tại Lorain County Fairgrounds của Ohio.

    Theo đó, cuộc vận động được tổ chức để ủng hộ Max Miller, một cựu trợ lý Nhà Trắng, người đang thách thức Hạ nghị sĩ Cộng hòa Anthony Gonzalez cho chiếc ghế quốc hội của mình. Anthony Gonzalez là 1 trong 10 thành viên đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu để luận tội cựu Tổng thống Trump vì vai trò của ông trong việc kích động cuộc nổi dậy chết người vào ngày 6/1 tại Điện Capitol.

    cuu tong thong trump to chuc cuoc van dong dau tien sau khi roi nha trang1
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty.

    Cuộc vận động được tổ chức 5 tháng sau khi ông Trump rời nhiệm sở, đánh dấu sự khởi đầu của một giai đoạn mới, công khai hơn trong nhiệm kỳ hậu tổng thống của ông. Sau khi dành phần lớn thời gian của mình để xây dựng hoạt động chính trị về cuộc bầu cử vừa qua, ông Trump đang lên kế hoạch cho một loạt sự kiện công khai trước công chúng trong những tuần tới.

    Ông Trump cũng sẽ tổ chức một cuộc vận động khác ở Florida vào ngày 4/7 và sẽ đến biên giới phía Nam để phản đối các chính sách nhập cư của Tổng thống Joe Biden.

    Cuộc vận động diễn ra khi ông Trump đang đối mặt với nguy cơ pháp lý ngay lập tức. Các công tố viên Manhattan đã thông báo cho công ty của ông Trump hôm 24/5 rằng họ có thể sớm phải đối mặt với các cáo buộc hình sự xuất phát từ một cuộc điều tra trên diện rộng về các giao dịch kinh doanh của cựu tổng thống.

    New York Times, trích dẫn các nguồn tin quen thuộc về vấn đề này, cho biết các cáo buộc có thể được đệ trình chống lại Tổ chức của cựu Tổng thống Trump sớm nhất là vào tuần tới.

    Ông Trump từng nói ông cam kết giúp đảng Cộng hòa giành lại quyền kiểm soát Quốc hội trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm tới. Nhưng những nỗ lực của ông để hỗ trợ và chiêu mộ các ứng cử viên để thách thức các đảng viên Cộng hòa đương nhiệm, những người đã vượt qua ông khiến ông đối đầu với các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa khác.

    Bích Thảo(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-to-chuc-cuoc-van-dong-dau-tien-sau-khi-roi-nha-trang-a505133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan