Cựu Tổng thống Trump và luật sư thân tín Rudy Giuliani "đường ai nấy đi"


Thứ 4, 17/02/2021 | 12:10


Từng là luật sư thân tín, đại diện đặc biệt cho cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử của cựu Tổng thống Donald Trump song ông Rudy Giuliani đã không còn làm việc cho ông Trump.

Từng là luật sư thân tín, đại diện đặc biệt cho cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử của cựu Tổng thống Donald Trump song ông Rudy Giuliani hiện nay đã không còn làm việc cho ông Trump.

Các hãng truyền thông thế giới gần đây đã đưa tin về việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và luật sư thân tín Rudy Giuliani "đường ai nấy đi" sau một thời gian dài gắn bó. Cụ thể, hãng tin Daily Mail trích thông tin từ văn phòng cựu tổng thống cho biết ông Rudy Giuliani sẽ không còn đại diện cho ông Trump về mặt pháp lý nữa. 

Ông Rudy Giuliani không còn là luật sư đại diện cho cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: EPA

Phát ngôn viên của cựu tổng thống Jason Miller phát biểu: "Cựu thị trưởng Giuliani hiện nay không còn đại diện cho cựu Tổng thống Donald Trump trong bất kỳ vấn đề pháp lý nào". Ông Miller đã dẫn chứng thông tin này bằng việc ông Rudy Giuliani không còn đứng trong hàng ngũ luật sư bào chữa cho ông Trump trong phiên toà luận tội vừa qua. 

Ngoài ra, ông Miller khẳng định luật sư Giuliani vẫn sẽ là "một đồng minh và người bạn thân thiết" bên cạnh ông Trump và mối quan hệ giữa hai người vẫn tốt đẹp, không có sự rạn nứt hay bất kỳ vấn đề nào tương tự. 

Được biết, trong suốt cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử tổng thống tháng 11 năm ngoái, ông Giuliani là người luôn trực tiếp ra mặt, đại diện cho ông Trump, cho thấy ông nhận được sự tín nhiệm đặc biệt của cựu tổng thống. Bên cạnh đó, cựu thị trưởng New York thậm chí còn là người thu thập thông tin về bê bối trong công việc làm ăn của ông Hunter Biden, con trai Tổng thống Joe Biden, ở Ukraine và Trung Quốc trong những năm 2015. 

Ông Giuliani từng sát cánh bên cạnh ông Trump trong suốt cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái. Ảnh: Reuters

Trước đó, khi có thông tin về việc ông Giuliani không đại diện bào chữa cho cựu Tổng thống Trump trong phiên toà luận tội, vị luật sư đã lên tiếng giải thích rằng ông phải ra toà làm chứng nên không được phép tham gia đội ngũ pháp lý khi ấy. 

Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-va-luat-su-than-tin-rudy-giuliani-duong-ai-nay-di-a356299.html