Đà Nẵng cho phép mở lại nhà hàng, rạp chiếu phim từ 0h ngày 16/10


Thứ 6, 15/10/2021 | 19:20


Cùng sự kiện

TP. Đà Nẵng cũng cho phép tổ chức làm tiệc liên hoan, tân gia, đám hiếu, đám hỷ... tại nhà riêng nhưng không tập trung không quá 30 người.

VTC News thông tin, vào chiều ngày 15/10, UBND TP. Đà Nẵng ban hành công văn hướng dẫn tạm thời việc áp dụng một số biện pháp “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn. Thành phố xác định cấp độ dịch đối với 56/56 phường, xã là cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) và cho phép hàng loạt ngành nghề, dịch vụ được hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/10.

Tin trong nước - Đà Nẵng cho phép mở lại nhà hàng, rạp chiếu phim từ 0h ngày 16/10
Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Thanh Niên

Các nhà hàng (kể cả nhà hàng tiệc cưới), cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (gọi chung là nhà hàng, quán ăn) chỉ được phục vụ tối đa 50% công suất và không quá 200 người cùng một thời điểm.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu), karaoke, massage, quán bar, vũ trường, casino, điểm cung cấp dịch vụ Internet công cộng, trò chơi điện tử.

Cho phép hoạt động hội họp, tập huấn, hội thảo… do cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo, thờ tự, tín ngưỡng tổ chức: Tập trung không quá 40 người; trường hợp có từ 95% số người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 120 người.

Tiệc đám hiếu, đám hỷ, liên hoan, tân gia... tổ chức tại nhà riêng: Tập trung không quá 30 người. Hoạt động tại rạp/phòng chiếu phim: Hoạt động tối đa không quá 50% công suất của rạp/phòng chiếu phim.

Hoạt động tại cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; luyện tập, thi đấu thể dục, thể thao tổ chức trong nhà: Tập trung không quá 40 người; trường hợp có từ 95% số người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 200 người.

Hoạt động tổ chức ngoài trời: Tập trung không quá 100 người; trường hợp từ 95% số người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 300 người.

Hoạt động các cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu phục vụ không quá 5 người cùng một thời điểm.

Thành phố yêu cầu người dân khi tham gia hoạt động trên phải tuân thủ 5K; có mã QR và thường xuyên sử dụng mã QR khi ra, vào các địa điểm, phương tiện giao thông công cộng và tại sự kiện đông người. Các cơ sở kinh doanh, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải có thiết bị kiểm soát mã QR.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-cho-phep-mo-lai-nha-hang-rap-chieu-phim-tu-0h-ngay-16-10-a516355.html