+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng đề xuất Thủ tướng cho phép đón khách quốc tế từ tháng 11/2021

    ĐS&PL UBND TP Đà Nẵng vừa có tờ trình đề nghị Thủ tướng cho phép đón khách quốc tế từ tháng 11/2021 theo lộ trình 2 giai đoạn.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngày 16/10, UBND TP Đà Nẵng đã gửi tời trình đề nghị Thủ tướng cho phép đón khách đến địa phương trong thời gian tới.

    "Để từng bước khôi phục du lịch, thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng cho phép địa phương tổ chức đón và phục vụ khách quốc tế từ tháng 11/2021", văn bản của UBND TP Đà Nẵng nêu.

    Theo tờ trình của UBND TP Đà Nẵng, lộ trình đón khách quốc tế sẽ gồm 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021), Đà Nẵng sẽ đón khách quốc tế và Việt kiều đi theo mục đích thương mại, công vụ, hồi hương, thăm người thân... Nhóm khách này sẽ nhập cảnh, cách ly theo quy định của bộ Y tế.

    Nhóm khách thứ 2 có thể đến Đà Nẵng trong giai đoạn 1 là khách quốc tế du lịch theo tour/combo trọn gói khép kín tham quan du lịch Đà Nẵng, Hội An (nếu có). Nhóm khách này nhập cảnh theo quy định xuất nhập cảnh hiện nay và do công ty lữ hành quốc tế bảo lãnh, quản lý.

    Tour/combo trọn gói có thể là nghỉ dưỡng hoặc kết hợp chơi golf, vui chơi giải trí... Dự kiến 15.000 đến 20.000 lượt khách/tháng.

    Khách quốc tế đến Đà Nẵng, Hội An (nếu có) theo tour khép kín có thể từ 3-5 ngày hoặc 7 ngày trở lên. Các cơ sở dịch vụ du lịch tham gia phục vụ tour/combo trọn gói phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch, điều kiện cơ sở vật chất, nhân viên… và được thành phố xét chọn tham gia.

    Giai đoạn 2 là khi Chính phủ cho phép khôi phục lại các đường bay quốc tế kèm các điều kiện phòng chống dịch theo quy định của Chính phủ, thành phố.

    da nang de xuat thu tuong cho phep don khach quoc te tu thang 11 2021
    Đà Nẵng đề xuất Thủ tướng cho phép đón khách quốc tế từ tháng 11/2021. Ảnh minh họa: Đoàn Nguyên

    Liên quan đến việc này, VietNamNet thông tin thêm về kế hoạch đón khách của Đà Nẵng. Cụ thể, Đà Nẵng hướng tới các thị trường tiềm năng như Hàn Quốc, Nga. Các thị trường khác cho phép công dân được đi nước ngoài, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại một số khu vực như Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông, Châu Úc, Trung Quốc...(theo tình hình thực tế).

    Điều kiện cần để triển khai phương án đón khách quốc tế là khi Chính phủ đạt được thỏa thuận về hộ chiếu vắc xin với các thị trường khách.

    Cho phép Đà Nẵng phối hợp với Quảng Nam được thí điểm triển khai phương án với mô hình tour trọn gói theo hành trình khép kín tại một số điểm được chọn như khách sạn/khu nghỉ dưỡng, sân golf, khu vui chơi giải trí…Khách chỉ tiếp xúc với người lao động du lịch phục vụ tại các cơ sở đủ điều kiện phục vụ được cấp phép, khách đến và trở về nước theo số ngày trong tour/combo trọn gói.

    Theo UBND TP Đà Nẵng, TP này và TP Hội An sẽ hoạt động du lịch theo bộ tiêu chí hướng dẫn tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát” với hai cấp độ 1 (bình thường mới) và 2 (nguy cơ trung bình).

    Khi chuyển trạng thái phòng chống dịch sang mức độ cao hơn, sẽ có thông báo tới các doanh nghiệp du lịch và khách trước 72 tiếng để có thời gian chuẩn bị các thủ tục hoãn hủy dịch vụ…

    Ngoài ra, chuẩn bị các điều kiện chống dịch chung cho điểm đến theo quy định. Đà Nẵng chọn thêm các khách sạn, khu du lịch…làm cơ sở cách ly tập trung có thu phí để phục vụ cho các đối tượng khách có nhu cầu. Ưu tiên người lao động du lịch được tiêm 2 mũi vaccine sớm, hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ miễn phí cho lao động du lịch trở lại làm việc.

    Khi đến Đà Nẵng du lịch, du khách quốc tế cần đáp ứng điều kiện tiêm đủ 2 liều vaccine, trong đó liều cuối cùng trước 14 ngày nhập cảnh và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh, có giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh do cơ quan điều trị сấp.

    Khách có hộ chiếu vaccine nhập cảnh Việt Nam còn hiệu lực không quá 12 tháng.

    Có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 tiếng trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận…

    Trong khi đó, các doanh nghiệp, cơ sở du lịch cần đảm bảo 6 điều kiện sau khi hoạt động trở lại: điều kiện đối với người lao động làm việc tại các đơn vị; đảm bảo phòng chống dịch tại địa điểm kinh doanh; hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị; đảm bảo chất lượng dịch vụ; điều kiện trách nhiệm khác liên quan và điều kiện các chuyến bay...

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-de-xuat-thu-tuong-cho-phep-don-khach-quoc-te-tu-thang-11-2021-a516438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đà Nẵng - Quảng Nam: Sẵn sàng đón khách, kỳ vọng phục hồi du lịch

    Đà Nẵng - Quảng Nam: Sẵn sàng đón khách, kỳ vọng phục hồi du lịch

    Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 dần được kiểm soát và “hộ chiếu vắc xin” được phủ trên diện rộng, TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương xây dựng các phương án mở cửa đón khách du lịch vào cuối năm 2021 với kỳ vọng mang đến sự phục hồi kinh tế cho khu vực trọng điểm miền Trung.