+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng dừng các chốt kiểm soát dịch từ 12h hôm nay (4/12)

    • DSPL
    ĐS&PL Đà Nẵng sẽ dừng các chốt kiểm soát dịch COVID-19 ra vào cửa ngõ TP bắt đầu từ 12h hôm nay.

    Thông tin với VietNamNet, Đại tá Trần Đình Chung- Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, cho biết từ 12h hôm nay (4/12), sẽ dừng hoạt động các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ ra vào TP.

    da nang dung cac chot kiem soat dich o cua ngo thanh pho dspl
    Đà Nẵng dừng các chốt kiểm soát dịch COVID-19 ra vào cửa ngõ TP từ 12h hôm nay. Ảnh: VietNamNet

    Sau khi dừng các chốt này, TP chỉ còn duy trì 5 chốt ở ga đường sắt Đà Nẵng, bến xe Trung tâm TP, cảng Đà Nẵng, âu thuyền Thọ Quang, ga nội địa - cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

    Tối ngày 3/12, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng ban hành công văn về việc tăng cường thực hiện biện pháp "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19".

    Công văn yêu cầu thực hiện tốt 3 trụ cột trong công tác phòng, chống dịch, gồm cách ly nhanh nhất, hẹp nhất, nghiêm ngặt nhất có thể; có mục tiêu và lộ trình để có giải pháp phù hợp, hiệu quả, sớm kết thúc cách ly, phong tỏa; xét nghiệm thần tốc, nhanh hơn tốc độ lây lan của dịch, bảo đảm khoa học, hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm.

    Hiện, Đà Nẵng cũng đang lên kế hoạch thí điểm điều trị F0 tại nhà.

    Liên quan đến việc đi học trực tiếp của học sinh lớp 1 trên toàn TP. Đà Nẵng vào ngày 6/12 tới, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều 3/12, bà Ngô Thị Kim Yến- Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các địa phương xác định mức độ nguy cơ dịch. Nếu phường nào ở mức độ 3 thì không cho đi học trực tiếp; giáo viên phải xét nghiệm trước khi đi dạy trở lại.

    “Nếu những địa phương có ca cộng đồng ở mức độ 3 thì chúng tôi đề nghị không nên cho học sinh tiểu học đi học. Đề nghị sở Giáo dục và Đào tạo trao đổi gấp với sở Y tế và các địa phương rà soát gấp ở phường nào dịch mức độ 3 thì nên dừng không cho các em đi học. Vì các em này chưa được tiêm chủng. Điều này tôi nghĩ rằng mình linh động nhưng linh động có cơ sở và linh động phù hợp với hoàn cảnh của thành phố cũng như tình hình dịch”, VOV dẫn lời bà Yến.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-dung-cac-chot-kiem-soat-dich-tu-12h-hom-nay-412-a521264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan