+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Nữ giáo viên nhiễm COVID-19, 4 lớp chuyển sang học trực tuyến

    ĐS&PL Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, tại Trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu) đã ghi nhận nữ giáo viên dạy tiếng Anh mắc COVID-19.

    VOV đưa tin, chiều nay (1/12), lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng xác nhận một nữ giáo viên dạy tiếng Anh tại trường THPT Trần Phú (Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) dương tính với SARS-CoV-2.

    da nang chuyen day truc tuyen 4 lop tai mot truong co giao vien nhiem covid 19 dspl
    Trường THPT Trần Phú bố trí lối đi riêng cho học sinh từng lớp. Ảnh: Báo Nhân Dân

    Trong ngày 29 và 30/11, nữ giáo viên trên giảng dạy trực tiếp tại hai lớp 10 và hai lớp 11 của trường. Đến ngày 1/12, khi có kết quả dương tính, cô giáo này đã thông báo với nhà trường.

    Ban giám hiệu Trường Trung học Phổ thông Trần Phú đã tạm thời chuyển 4 lớp học nói trên sang hình thức học trực tuyến từ sáng cùng ngày.

    Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng, học sinh thuộc 4 lớp này sẽ được ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại nơi cư trú.

    Ngoài ra, một số giáo viên của trường có tiếp xúc với cô giáo trên  được xét nghiệm và thực hiện một số biện pháp theo dõi sức khỏe theo khuyến cáo của ngành Y tế.

    Nhà trường đồng thời kích hoạt phương án phòng, chống dịch tại trường, tổ phòng chống COVID-19 của trường đã tư vấn cho học sinh theo dõi sức khỏe hằng ngày, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở... thì báo cho nhà trường và cơ sở y tế địa phương.

    Hiện nay, học sinh THPT ở thành phố Đà Nẵng đã đi học trực tiếp trở lại và đều được tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19.

    Báo Nhân Dân cho biết, theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, thành phố thống nhất đề xuất của ngành giáo dục, tổ chức cho các khối lớp 1, 8 và 9 đi học trực tiếp từ ngày 6/12.

    Thành phố yêu cầu ngành giáo dục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của UBND thành phố, chủ động triển khai, hướng dẫn cho các địa phương, các trường thực hiện. Cần đặc biệt theo dõi sức khỏe của học sinh, nhất là các em nhỏ khi đi học trở lại, phát hiện kịp thời các dấu hiệu nghi ngờ để có biện pháp xử lý bảo đảm phòng, chống dịch theo quy định.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-nu-giao-vien-nhiem-covid-19-4-lop-chuyen-sang-hoc-truc-tuyen-a520975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan