+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng thực hiện các biện pháp mạnh hơn Chỉ thị 16 từ 18h ngày 31/7

    • DSPL
    ĐS&PL TP. Đà Nẵng quyết định thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch mạnh hơn, cao hơn Chỉ thị số 16 nhằm đảm bảo phong tỏa, giãn cách và cách ly trên địa bàn.

    Chiều ngày 30/7, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã ký ban hành nghị quyết về tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn trước diễn biến thành phố đang ở mức độ nguy cơ dịch bệnh rất cao, theo Tuổi Trẻ Online.

    Ông Quảng cho biết, thời gian qua Đà Nẵng đã có nhiều biện pháp để ngăn chặn, khống chế dịch bệnh với tinh thần trách nhiệm cao, triển khai quyết liệt.

    Theo nhận định của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng: Số lượng ca nhiễm COVID-19 trong thời gian gần đây tăng nhanh, nhất là trong cộng đồng, nhiều ca nhiễm chưa xác định rõ nguồn lây; Thành phố đang ở mức độ nguy cơ dịch bệnh rất cao nên cần phải có những biện pháp phòng, chống quyết liệt, mạnh mẽ hơn trong thời gian tới nhằm sớm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ tính mạng, sức khỏe người dân.

    da nang ap dung chi thi 16 tu 18h ngay 31 7 1
    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân Đà Nẵng. Ảnh: Kinh Tế Đô Thị.

    Đà Nẵng xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, quan trọng nhất trong thời điểm hiện nay, thực hiện xuyên suốt với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; bảo vệ sức khỏe, tính mạng và cuộc sống an toàn của người dân thành phố là trên hết.

    Theo đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu: Thực hiện các biện pháp mạnh hơn, cao hơn các biện pháp phòng, chống dịch theo nội dung chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm đảm bảo phong tỏa, giãn cách và cách ly trên địa bàn toàn thành phố. Vận dụng các quy định pháp luật để áp dụng các biện pháp cấm, hạn chế người, phương tiện đi lại và một số hoạt động trong thời gian nhất định, trừ trường hợp được phép theo quy định của cơ quan có thẩm quyền; bắt đầu thực hiện từ 18h ngày 31/7.

    Các lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch, khắc phục tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”.

    Thành ủy Đà Nẵng cũng lưu ý các đơn vị chức năng tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly tập trung và hướng dẫn thí điểm áp dụng cách ly F1 tại nhà; quyết tâm xử lý các ổ dịch theo phương châm “làm đến đâu, sạch đến đó”. Đặc biệt đẩy nhanh việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn, đảm bảo đúng đối tượng, an toàn.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-thuc-hien-cac-bien-phap-manh-hon-chi-thi-16-tu-18h-ngay-317-a508707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan