+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 52.000 lao động các khu công nghiệp

    ĐS&PL Ngày 24/5, Đà Nẵng triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 52.000 lao động tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn.

    Để tăng cường đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch Covid-19 tại các KCN, vừa đảm bảo sản xuất tại các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố ban hành Kế hoạch tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động tại các KCN. Mục đích phát hiện sớm người mắc Covid-19 làm việc tại các KCN, đặc biệt những trường hợp mắc Covid-19 không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng để nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch kịp thời, không để dịch COVID-19 lây lan trong KCN và trên địa bàn thành phố.

    TP Đà Nẵng hiện có 6 KCN và 1 khu công nghệ cao với 65.444 lao động đang làm việc. Trong đợt dịch Covid-19 này, đã có 42 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến KCN Đà Nẵng.

    Tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động sáng 24/5

    Ngay sau khi phát hiện 1 người lao động mắc Covid-19, từ ngày 12 đến 17/5, toàn bộ người lao động làm việc tại KCN Đà Nẵng, KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng đã được xét nghiệm SARS-CoV-2.

    Theo kế hoạch này, Đà Nẵng sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 52.322 người lao động đang làm việc tại khu công nghệ cao và 4 KCN còn lại. Thời gian thực hiện lấy mẫu từ ngày 24 đến 26/5 với loại mẫu xét nghiệm gộp 10 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi thực hiện.

    Đối tượng xét nghiệm là tất cả người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN và khu công nghệ cao trên địa bàn TP Đà Nẵng. Đối với người có biểu hiện ho, sốt, đau họng, khó thở, mệt mỏi, đau người, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác; hoặc viêm phổi trong 14 ngày gần đây nhưng chưa được lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp này cần hướng dẫn đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay.

    Kinh phí thực hiện kế hoạch này do thành phố tạm ứng. Sau đó, các doanh nghiệp tại các KCN, Khu công nghệ cao trên địa bàn thành phố thực hiện hoàn trả chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người lao động theo quy định hiện hành.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-trien-khai-lay-mau-xet-nghiem-sars-cov-2-cho-hon-52-000-lao-dong-cac-khu-cong-nghiep-a501639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.