Đá phản lưới nhà, cầu thủ CLB Cần Thơ đối diện án phạt cực nặng từ VFF


Chủ nhật, 31/03/2019 | 09:21


Cùng sự kiện

Liên quan tới pha đá phản lưới nhà khó hiểu của Văn Quân vào chiều 30/3, đội trưởng Cần Thơ có thể bị VFF treo giò 4-6 tháng.

Liên quan tới pha đá phản lưới nhà khó hiểu của Văn Quân vào chiều 30/3, Ban Kỷ luật VFF sẽ nhóm họp để đưa ra án kỷ luật. Đội trưởng Cần Thơ có thể bị treo giò 4-6 tháng.

Ngày 30/3 ở trận đấu giữa Bình Phước gặp Cần Thơ thuộc vòng loại Cúp quốc gia, cầu thủ Văn Quân của XSKT Cần Thơ đá phản lưới nhà một cách rất khó hiểu. 

Tình huống đến ở phút 39 khi tỷ số đang là 0-0. Sau tình huống tranh chấp, CLB Cần Thơ được hưởng quá đá phạt ở phần sân nhà, tại vị trí gần với vạch 16,5 m, chếch về bên tay phải khung thành.

Tuy nhiên, thay vì đá bóng lên, đội trưởng Cần Thơ Nguyễn Văn Quân lại đưa bóng đi thẳng về phía gôn nhà. Cú đá phạt khá mạnh khiến thủ thành Nguyễn Minh Nhựt không thể cản phá. Ngay sau pha bóng, Văn Quân gục xuống sân, ôm đầu đầy thất vọng. Cầu thủ và ban huấn luyện của 2 đội đều ngơ ngác.

Tuy nhiên, trọng tài Lê Đức Thuận đã không công nhận bàn thắng cho Bình Phước. Luật FIFA mới quy định nếu một quả đá phạt trực tiếp đưa bóng thẳng về gôn đội được đá phạt, thì bàn thắng đó không được công nhận. Đội bạn được hưởng một quả phạt góc.

Trước pha phản lưới nhà hi hữu này, ngay trong đêm 30/3, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi băng hình và báo cáo lên Ban kỷ luật của VFF.

Trao đổi với báo Thể thao & Văn hóa sáng 31/3, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết Ban điều hành giải đấu đã đề nghị Ban Kỷ luật và VFF phải xử lý thật nghiêm hành vi cầu thủ Văn Quân đá phản lưới nhà chiều 30/3.

Văn Quân (bên phải) đối diện án phạt nặng sau pha đá phản lưới nhà. Ảnh: An ninh Thủ đô. 

“Với tư cách đơn vị tổ chức giải đấu, VPF chỉ có quyền đề nghị Ban Kỷ luật và VFF xử lý hành vi đó của Văn Quân. Ngay hôm qua khi nghe phản ánh thì băng hình đã được chuyển cho Ban Kỷ luật để xem xét, giám sát cũng báo cáo lại về trận đấu.

Khi Ban điều hành gọi về đội bóng XSKT Cần Thơ thì họ cũng nói là sẽ ghi nhận lại sự việc và tìm hiểu vấn đề. Quan điểm của CLB thì chưa nghe báo cáo lại. Còn quan điểm của VPF là hành vi đó phi thể thao, rất phản cảm và cần phải được xử lý dứt khoát”, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết.

“Trong lúc bóng đá Việt Nam đang có dấu hiệu tốt lên, từ các đội tuyển quốc gia đến V-League vận hành trơn tru thì rõ ràng hành vi vừa rồi của cầu thủ XSKT Cần Thơ đã làm ảnh hưởng nặng nề đến giải đấu. Hành động đó thật lạc lõng giữa một môi trường đang tốt lành.

Nó cũng ảnh hưởng lớn đến bóng đá Việt Nam. Tôi cũng chờ đợi phán quyết từ Ban Kỷ luật. Việc cơ quan điều tra có vào cuộc hay không thì cũng là quyết định của Ban Kỷ luật và VFF xem họ có mời hay không. Hành vi đó của cầu thủ cũng đã có khung phạt và quan điểm của tôi nghĩ phải xử lý thật nghiêm để làm bài học”, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú phát biểu.

Dự kiến ngay đầu tuần tới, Ban Kỷ luật VFF sẽ nhóm họp để đưa ra án kỷ luật cho Văn Quân cũng như những cá nhân liên quan (nếu có). Đội trưởng Cần Thơ có thể bị treo giò 4-6 tháng, theo báo An ninh Thủ đô.

GĐĐH kiêm HLV Cần Thơ cho rằng pha đá phản lưới của Văn Quân là vô tình. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, sau trận đấu, lãnh đạo CLB Cần Thơ đã đưa ra lời giải thích do "lỗi kỹ thuật".

“Một phần là do kỹ thuật cá nhân của cầu thủ này có vấn đề sau khi bình phục chấn thương, thêm vào đó là gió xoáy trên sân rất mạnh. Chúng tôi bị ngược gió trong hiệp 1, có lúc gió thổi rung cả khu kỹ thuật. Một điều nữa là do 2 cầu thủ không hiểu ý nhau”, ông Nguyễn Thanh Danh, Giám đốc điều hành kiêm HLV CLB Cần Thơ, chia sẻ trên Zing.vn.

Về phía Văn Quân, cầu thủ sinh năm 1987 này miêu tả lại hành động của mình ở thời điểm đó là do sút hụt bóng, chân trúng lớp cỏ phía dưới khiến bóng đi không theo ý muốn.

Văn Quân là đội trưởng của CLB Cần Thơ. Đội bóng này đứng cuối bảng xếp hạng V.League 2018 và phải xuống chơi tại giải hạng Nhất từ mùa giải năm nay. 

Ở trận sơ loại Cúp Quốc gia 2019, Bình Phước tiếp Cần Thơ trên sân nhà. Hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2 sau 90 phút thi đấu. Trên chấm luân lưu, CLB Bình Phước giành quyền đi tiếp với chiến thắng 8-7.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-phan-luoi-nha-cau-thu-clb-can-tho-doi-dien-an-phat-cuc-nang-tu-vff-a269010.html