+Aa-
    Zalo

    Đặc nhiệm Hải quân Anh chiến đấu với gần 100 tay súng IS để bảo vệ một gia đình Afghanistan

    • DSPL
    ĐS&PL 8 đặc nhiệm Hải quân Anh đã chiến đấu với ít nhất 100 tay súng khủng bố IS trong cuộc chiến kéo dài sáu giờ để cứu một gia đình ở Afghanistan.

    8 đặc nhiệm Hải quân Anh đã chiến đấu với ít nhất 100 tay súng khủng bố IS trong cuộc chiến kéo dài sáu giờ để cứu một gia đình ở Afghanistan.

    Đặc nhiệm Hải quân Anh. Ảnh: The Sun

    Đội tuần tra của Hải quân Anh (SBS) đã tới giúp một gia đình Afghanistan sau khi chiếc xe của họ bị nổ tung bởi một quả bom tự chế, khiến một người lớn tử vong và một cô gái trẻ bị thương nặng.

    Tuy nhiên, khi các đặc nhiệm Anh đang cố gắng sơ cứu, giúp đỡ cô gái, họ đã bị tấn công bởi gần 100 tay súng thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Quân đội Anh đã buộc phải rút về một khu tập thể bỏ hoang và chiến đấu chống lại các chiến binh thánh chiến trong suốt 6 giờ mệt mỏi.

    Cơ hội chỉ đến với các binh sĩ SBS khi màn đêm buông xuống và họ có lợi thế nhờ thiết bị có thể nhìn vào ban đêm. Theo đó, đặc nhiệm Anh đã đánh lừa phiến quân IS, khiến các tay súng nghĩ rằng họ đang ở một vị trí khác, sau đó di chuyển đến nơi an toàn cùng với cô gái bị thương .

    "Đội SBS có một bác sĩ được đào tạo về chấn thương. Bác sĩ đã ngay lập tức bắt đầu điều trị cho cô gái bị trọng thương và cầm máu", một nguồn tin cho biết.

    Đặc nhiệm Anh đã đi chung với lực lượng đặc nhiệm Afghanistan khi họ bị phục kích. Hiện chưa rõ thời điểm cuộc giải cứu diễn ra.

    SBS đã tham gia vào một số hoạt động ở Afghanistan kể từ sau vụ tấn công 11/9 vào Trung tâm Thương mại Thế giới năm 2001. 

    Năm 2014, gần như tất cả quân đội chiến đấu của Anh đã rút khỏi đất nước này.

    Tuy nhiên, hàng trăm người đã được gửi trở lại trong 12 tháng qua theo yêu cầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump và NATO. Anh được yêu cầu gửi thêm binh sĩ đến Afghanistan  để chống lại mối đe dọa từ IS và các nhóm khủng bố khác. Hiện có khoảng 1.000 lính Anh được triển khai ở Afghanistan.

    Mộc Miên (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-nhiem-hai-quan-anh-chien-dau-voi-gan-100-tay-sung-is-de-bao-ve-mot-gia-dinh-afghanistan-a283278.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan