+Aa-
    Zalo

    Đại gia gốc Việt sở hữu 2,8 tỷ USD, lọt top tỷ phú của Forbes

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tỷ phú Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều mới lọt vào top 1.000 tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes với giá trị tài sản gần 2,8 tỷ USD.

    (ĐSPL) - Tỷ phú Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều mới lọt vào top 1.000 tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes với giá trị tài sản gần 2,8 tỷ USD.

    Theo tin tức của Forbes, ông Hoàng Kiều hiện là doanh nhân có tài sản tăng nhanh nhất trong danh sách tỷ phú của tạp chí này tính tới trung tuần tháng 9/2014. 

    Với tổng giá trị tài sản chạm mốc 2,8 tỷ USD đã đưa ông Hoàng Kiều xếp hạng thứ 633 trong top 1.000 tỷ phú giàu nhất thế giới

    Tài sản được thống kê của vị tỷ phú Mỹ gốc Việt này chủ yếu đến từ 183,6 triệu cổ phần của ông tại tập đoàn Shanghai RAAS - một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm về huyết tương dùng cho ngành y dược đặt trụ sở tại Trung Quốc, tương đương 37\% cổ phần của công ty.

    Được biết, tỷ phú Hoàng Kiều sinh ra tại làng Bích Khê, huyện Triệu Phong, Quảng Trị trong một gia đình Nho giáo.

    Tỷ phú Hoàng Kiều lọt top 1.000 người giàu nhất thế giới

    Ông Hoàng Kiều, 69 tuổi, là một công dân Mỹ gốc Việt Nam, tị nạn tại Nam California từ năm 1975. 

    Khi lên 5 tuổi, Hoàng Kiều được chú là cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ đưa vào Sài Gòn ăn học. Năm 1975, vài tháng sau khi đến Mỹ, ông xin được việc làm tại công ty dược phẩm Abbott. 5 năm sau, từ một nhân viên, ông đã bước lên vị trí giám đốc của bộ phận thử nghiệm và sản xuất sản phẩm làm từ huyết tương.

    Công ty Abbott gửi ông đi học ngành Quản trị ở Đại học Santa Barbara từ năm 1976-1979. Trong vòng 14 năm sau đó, từ 1980 đến 1994, ông đã xây dựng 11 trung tâm thâu huyết tương tại Mỹ, chỉ thâu phần nguyên liệu chứ không chế biến thành sản phẩm cuối cùng.

    Năm 1987, ông đặt nền móng cho cơ ngơi của mình tại Trung Quốc bằng việc thành lập Công ty sản xuất huyết tương Shanghai RAAS tại Thượng Hải. Shanghai RAAS hiện chiếm 50\% thị trường Trung Quốc và là công ty đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ huyết tương tại Trung Quốc, đồng thời có mặt trong top 500 công ty lớn nhất tại quốc gia này.

    Hiện tại, Công ty RAAS Hoàng Gia ở Việt Nam đã giúp bán được các loại trái cây khô và tươi của Việt Nam vào các hệ thống Walmart, Carrefour, Metro, Lotus và các chợ lớn tại Trung Quốc. 

    Sau khi thành công tại Mỹ với công ty máu RAAS, ông Hoàng Kiều đã về Việt Nam và thực hiện nhiều công tác từ thiện giúp người nghèo cũng như thực hiện một số dự án kinh doanh. Đại gia này cũng gây tranh cãi trên báo chí ở Việt Nam qua việc quyết định dời địa điểm tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới 2010 từ Nha Trang, Khánh Hòa đến tỉnh Tiền Giang. Dự tính này đã khiến giá nhà đất ở Tiền Giang tăng vùn vụt.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-goc-viet-so-huu-28-ty-usd-lot-top-ty-phu-cua-forbes-a50959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan