+Aa-
    Zalo

    Đại gia ngành gạo muốn làm dự án hơn 1.400 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Angimex cùng nhóm Louis đầu tư dự án 1.450 tỷ, trong đó, dự kiến vốn đầu tư bao gồm vốn tự có là 250 tỷ đồng, còn lại 1.202 tỷ đồng là từ vốn vay và vốn khác

    HĐQT CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, MCK: AGM) vừa thông qua Nghị quyết hợp tác đầu tư dự án Nhà Văn hóa Long Xuyên với giá trị lên tới 1.452 tỷ đồng.

    dai gia nganh gao muon lam du an hon 1400 ty von tu co 17 dspl
    Ảnh minh họa

    Dự kiến vốn đầu tư bao gồm vốn tự có là 250 tỷ đồng (chiếm khoảng hơn 17% tổng giá trị đầu tư của dự án này), còn lại 1.202 tỷ đồng là từ vốn vay và vốn khác. Phía Angimex và CTCP Louis Capital (TGG) sẽ tự bỏ ra số tiền như nhau là 50 tỷ đồng (chiếm 20% vốn tự có); CTCP Louis Land (BII) đầu tư 150 tỷ đồng (tương ứng 60%).

    Angimex cho biết do ngành nghề chính của công ty là xuất khẩu gạo, cần lượng vốn lưu động lớn, mặt khác công ty không chuyên về xây dựng kinh doanh bất động sản nên tỷ lệ góp vốn sẽ tương ứng như trên.

    Theo tiến trình, sau khi Louis Capital, Louis Land ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Angimex để thanh toán tiền chuyển nhượng đất trúng đấu giá, nhóm này sẽ thành lập công ty cổ phần để điều hành thực hiện dự án.

    Dự án sẽ được hạch toán riêng và phân chia lợi nhuận theo tỷ lệ góp vốn, được thể hiện trên hợp đồng hợp tác kinh doanh, bất kể có thành lập pháp nhân mới hay không.

    Về tình hình kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của AGM đạt 1.036 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 17,35 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ở mức 13,95 tỷ đồng.

    Trong năm 2021, AGM đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất là 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 44 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả đạt được sau 6 tháng đầu năm, AGM đã hoàn thành 26,6% chỉ tiêu doanh thu và 39,4% chỉ tiêu lợi nhuận.

    Thực tế Angimex mới đây đã trở thành công ty thành viên của nhóm Louis Holdings khi nhóm Louis sở hữu tới 51% vốn của đại gia ngành gạo này.

    Louis Holdings được điều hành bởi doanh nhân Đỗ Thành Nhân (SN 1981) tiền thân là công ty lớn trong ngành gạo với thương hiệu Louis Rice. Thời gian gần đây, tập đoàn này liên tiếp gây chú ý khi thâu tóm hàng loạt công ty khác nhau trên sàn chứng khoán.

    Ngoài Angimex, Louis Holdings còn nắm quyền kiểm soát tại Louis Land (trước đó là công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Bảo Thư), thâu tóm Louis Capital (trước đó là Đầu tư và Xây dựng Trường Giang), thâu tóm Samatel (SMT),...

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-nganh-gao-muon-lam-du-an-hon-1-400-ty-dong-von-tu-co-chi-hon-17-a513309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan