+Aa-
    Zalo

    Đại học Đông Đô cấp bằng giả cho bao nhiêu người?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo kết quả điều tra, bộ Công an xác định có 203 người được đại học Đông Đô cấp văn bằng 2 tiếng Anh giả.

    Theo kết quả điều tra, bộ Công an xác định có 203 người được đại học Đông Đô cấp văn bằng 2 tiếng Anh giả.

    Mẫu bằng cấp cho học viên tốt nghiệp của đại học Đông Đô. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Mới đây, Cơ quan an ninh điều tra bộ Công an vừa ban hành kết luận điều tra bổ sung vụ đại học Đông Đô cấp hàng trăm bằng cử nhân giả. Hồ sơ đã được chuyển cho VKSND tối cao, trong đó đề nghị truy tố 10 bị can về tội Giả mạo trong công tác.

    Theo kết quả điều tra bổ sung, bộ Công an làm rõ ngoài 193 người được đại học Đông Đô cấp văn bằng 2 tiếng Anh giả đã nêu trong kết luận trước đó, còn có 10 cá nhân khác được trường này cấp bằng giả.

    Từ danh sách của bộ Công an, 5 trường hợp đã sử dụng bằng giả để học nghiên cứu sinh tại đại học Sư phạm Hà Nội, 2 người dùng giấy tờ giả để học nghiên cứu sinh ở đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM.

    Ngoài ra, có 3 trường hợp khác dùng thủ đoạn tương tự để học nghiên cứu sinh tại học viện Cán bộ TP.HCM và học viện Khoa học xã hội. Bên cạnh đó, một trường hợp bị phát hiện sử dụng văn bằng giả do đại học Đông Đô cấp để thi thăng hạng viên chức tại UBND tỉnh Thái Bình.

    Bộ Công an đã lập danh sách, cung cấp cho VKSND Tối cao (kèm theo hồ sơ vụ án) 203 trường hợp được đại học Đông Đô cấp bằng giả.

    Cơ quan điều tra cũng đã kiến nghị đơn vị chủ quản của các cá nhân sử dụng văn bằng và cơ sở giáo dục mà họ dùng bằng giả để làm hồ sơ học thạc sĩ, tiến sĩ xử lý sai phạm, khắc phục hậu quả.

    Với những trường hợp là cán bộ Nhà nước đã nhận bằng giả nhưng không sử dụng, cơ quan công an cũng gửi thông báo cho nơi chủ quản để làm căn cứ xử lý.

    Trong giai đoạn điều tra bổ sung, bộ Công an đã thu hồi 127 văn bằng giả trong số 203 trường hợp bị phát hiện. Cơ quan điều tra xác định 24 cá nhân chưa nhận bằng. Những người còn lại đã nhận giấy tờ giả nhưng làm mất, thất lạc hoặc tự tiêu hủy.

    Kết luận điều tra cho hay, mặc dù không được cấp phép đào tạo văn bằng 2 nhưng từ năm 2017, trường đại học Đông Đô đã gửi thông báo tuyển sinh văn bằng 2 tiếng Anh tới các cơ sở, cá nhân, đồng thời ký hợp đồng hỗ trợ tuyển sinh, đào tạo văn bằng 2 tiếng Anh với 15 cơ sở đào tạo.

    Qua đó, đã tuyển sinh được 3.527 học viên, nộp cho trường số tiền hơn 24 tỷ đồng. Tuy nhiên nhiều khoản chi trong số tiền này không thể hiện rõ trên hóa đơn chứng từ.

    Cơ quan Điều tra xác định trong vụ án này, ông Trần Khắc Hùng (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT trường đại học Đông Đô) có vai trò chủ mưu, chỉ đạo các bị can trong vụ án thực hiện hành vi phạm tội.

    Tuy nhiên, do ông Trần Khắc Hùng bỏ trốn nên Cơ quan Điều tra đã tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Hùng, khi bắt được sẽ xử lý sau.

    Danh sách 10 bị can trong vụ án

    Dương Văn Hòa (cựu hiệu trưởng đại học Đông Đô), Trần Kim Oanh và Lê Ngọc Hà (cùng là cựu hiệu phó), Trần Ngọc Quang (cựu trưởng phòng đào tạo), Nguyễn Thị Huệ (cựu trưởng phòng tài vụ), Nguyễn Thị Ngọc Thái, Phạm Vân Thùy, Lê Thị Thanh Tâm, Lê Thị Lương và Ngô Quang Hiển (cùng là cán bộ nhà trường).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-dong-do-cap-bang-gia-cho-bao-nhieu-nguoi-a356236.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan