Đại học FPT không tăng học phí sau đề nghị của bộ GD&ĐT


Thứ 6, 13/08/2021 | 22:27


Cùng sự kiện

Đại học FPT vừa thông báo về việc điều chỉnh tạm thời chính sách học phí năm học 2021-2022, thay vì thực hiện theo chính sách học phí được đưa ra hồi tháng 2.

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào chiều ngày 13/8, trường Đại học FPT thông báo điều chỉnh tạm thời chính sách học phí năm học mới 2021-2022 và mức hỗ trợ người học.

Theo đó, trường sẽ tạm thu học phí đầu năm học dựa trên khung học phí của năm học trước đó. Cụ thể, Đại học FPT sẽ tạm thu số tiền 25,3 triệu đồng/học kỳ thay vì tăng học phí lên 27,3 triệu đồng từ tháng 9 nhưng thông báo hồi tháng 2.

Giáo dục pháp luật - Đại học FPT không tăng học phí sau đề nghị của bộ GD&ĐT
Sau phản ánh của sinh viên và đề nghị của bộ GD&ĐT, Đại học FPT quyết định không tăng học phí. Ảnh minh họa: Người Lao Động

Bên cạnh đó, Đại học FPT cũng sẽ tạm điều chỉnh mức hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn do COVID-19 là 15% thay cho mức cao hơn đã thông báo trước đây. Trường sẽ hỗ trợ 15% học phí của 4 tháng, từ tháng 5 đến tháng 8 đối với các chương trình đào tạo trong nước (gồm chương trình đại học, cao đẳng, phổ thông cao đẳng và sau đại học) và các chương trình liên kết quốc tế (gồm FAI, BTEC và Greenwich).

Mức hỗ trợ này áp dụng cho các khoản học phí theo chương trình chính thức. Sinh viên muốn được nhận hỗ trợ cần chứng minh mình thuộc diện đối tượng được hỗ trợ. Sinh viên cần gửi đơn, hồ sơ chứng minh bằng bản mềm cho nhà trường trước ngày 20/8 và bản cứng trước ngày 31/8.

Đại học FPT thừa nhận chính sách học phí mới cho năm học 2021-2022 được đưa ra vào tháng 2 có phần không hoàn toàn phù hợp với các khuyến nghị của bộ GD&ĐT và và trong tình hình dịch COVID-19 bùng phát và đang diễn biến phức tạp.

Được biết, trường sẽ căn cứ vào Nghị định mới do Chính phủ ban hành quy định về cơ chế thu, quản lý học phí và các chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho các năm học từ 2021-2022 đến 2025-2026, cũng như các văn bản hướng dẫn để xây dựng mức học phí, mức hỗ trợ sinh viên chính thức, thay thế cho các mức học phí tạm và hỗ trợ tạm đang áp dụng.

Nhà trường cam kết khung học phí được ban hành sắp tới theo Nghị định mới sẽ không cao hơn mức đã thông báo trước đó cho các sinh viên.

Người Lao Động cho biết, trong dự thảo Nghị định của Chính phủ, trần học phí đại học công lập đại trà sẽ tăng 15%/năm, từ năm 2021 đến 2025 sẽ tăng gấp đôi. Trong khi đó, các trường đại học tư thục được tăng đối đa 15%/năm, còn các trường phổ thông tư thục được tăng tối đa 10%/năm.

Theo thông tin từ bộ GD&ĐT, Nghị định Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục trực thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập sẽ được ban hành trong tháng 8/2021 để kịp năm học mới.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-fpt-khong-tang-hoc-phi-sau-de-nghi-cua-bo-gd-dt-a510148.html