+Aa-
    Zalo

    Đại học Mỹ phải bồi thường hơn 1 tỷ USD vì bác sĩ của trường bị tố lạm dụng tình dục hơn 700 phụ nữ

    • DSPL
    ĐS&PL Một bác sĩ bị tố lạm dụng tình dục với hơn 700 người phụ nữ, khiến ngôi trường ông từng làm việc phải đền bù hơn 1 tỷ USD.

    Một bác sĩ bị tố lạm dụng tình dục với hơn 700 người phụ nữ, khiến ngôi trường ông từng làm việc phải đền bù hơn 1 tỷ USD.

    George Tyndall trong phiên tòa diễn ra vào năm 2019. Ảnh: 163

    Ngày 26/3, trường Đại học Nam California (USC) thông báo, họ đã đạt được thỏa thuận với hơn 700 nữ nạn nhân về khoản bồi thường lên tới 825 triệu USD vì bị một bác sĩ từng làm việc trong trường lạm dụng tình dục.

    Nghi phạm trong vụ án là George Tyndall, 74 tuổi, người từng làm việc tại USC, phải đối mặt với 35 tội danh tấn công tình dục tại trung tâm y tế sinh viên của trường từ năm 2009 - 2016. Tyndall hiện không nhận tội.

    Các cáo buộc chống lại Tyndall lần đầu tiên xuất hiện trong cuộc điều tra của Los Angeles Times vào năm 2018. Tyndall đã có hành vi sai trái với tư cách là bác sĩ phụ khoa. Họ "tố" ông đã có những bình luận dâm ô, chụp ảnh và sờ mó cơ thể họ khi khám bệnh.

    Cuộc điều tra cũng chỉ ra rằng bác sĩ này từng bị khiếu nại về hành vị tấn công tình dục trong Đại học Nam California ngay từ những năm 1990. Tuy nhiên, anh ta đã không bị đình chỉ cho đến năm 2016, sau khi một y tá đã báo cáo với Trung tâm Khủng hoảng Hiếp dâm. 

    Sau khi vụ việc nổ ra, hơn 700 phụ nữ đã tố cáo Tyndall với cảnh sát. Bên cạnh đó, một số trường hợp đã vượt quá thời hiệu 10 năm, trong khi một số người khác không đủ thông tin hay thiếu chứng cứ để khởi tố.

    Đoàn luật sư đại diện cho nhóm này tuần qua đã thông báo lên Tòa án Thượng thẩm Los Angeles rằng các thân chủ của họ đã đạt được thỏa thuận bồi thường 852 triệu USD từ USC.

    Trước đó, vào năm 2018, USC cũng từng đồng ý trả 215 triệu USD cho một vụ kiện tập thể liên quan tới cáo buộc ông Tyndall có hành vi dâm ô với các nạn nhân.

    Tổng cộng, USC đã chi trên 1 tỷ USD cho việc dàn xếp các vụ kiện. Đây được xem là vụ đền bù liên quan tới lạm dụng tình dục lớn nhất trong lịch sử ngành giáo dục.

    Về phía Tyndall, một khi bị kết tội, ông ta sẽ phải đối mặt với án tù lên đến 64 năm.

    Carol Folt, Hiệu trưởng USC, cho biết trong một tuyên bố: "Tôi chân thành xin lỗi vì nỗi đau mà những thành viên đáng quý của cộng đồng USC phải trải qua. Chúng tôi trân trọng sự can đảm của những người đã lên tiếng và hy vọng giải pháp cần thiết này sẽ giúp họ phần nào được an ủi".

    Hoa Vũ (Theo 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-my-phai-boi-thuong-hon-1-ty-usd-vi-bac-si-cua-truong-bi-to-lam-dung-tinh-duc-hon-700-phu-nu-a360542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan