+Aa-
    Zalo

    Đại học Mỹ xoá nợ gần 10 triệu USD cho khoảng 2.500 sinh viên

    • DSPL
    ĐS&PL Một trường đại học ở Nam Carolina (Mỹ) mới đây thông báo họ sẽ xoá khoản nợ 9,8 triệu USD cho khoảng 2.500 sinh viên.

    Đại học bang Nam Carolina (Mỹ), một ngôi trường có lịch sử lâu đời với cộng đồng người da màu ở Orangeburg, hồi tuần trước đã chính thức đưa ra thông báo về việc xoá món nợ 9,8 triệu USD cho khaongr 2.500 sinh viên. Theo đó, đại diện trường đại học cho biết quyết định này sẽ giúp đỡ những sinh viên "trước đây không thể quay lại trường đại học do khó khăn tài chính do đại dịch COVID-19 gây ra".

    dai hoc bang nam carolina1
    Đại học bang Nam Carolina (Mỹ). Ảnh: Times

    Được biết, trường đại học sẽ xoá khoản nợ gần 10 triệu USD cho sinh viên nhờ vào khoản tài trợ từ liên bang. Theo đó, Đại học bang Nam Carolina sử dụng khoảng 4 triệu USD tài trợ từ Đạo luật Viện trợ, Cứu trợ và An ninh Kinh tế  và 5,8 triệu USD từ Đạo luật Kế hoạch Cứu hộ Mỹ. Cả hai đạo luật đều hỗ trợ kinh tế cho người Mỹ, các doanh nghiệp và các tổ chức khác trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát.

    Quyền Chủ tịch Đại học bang Nam Carolina Alexander Conyers cam kết "cung cấp cho những sinh viên này một đường lối rõ ràng để họ có thể tiếp tục học đại học và tốt nghiệp mà không phải chịu gánh nặng nợ nần tài chính do hoàn cảnh vượt quá tầm kiểm soát của họ".

    Ông phát biểu: "Không sinh viên nào đáng phải ngồi nhà chỉ vì không đủ khả năng trả các khoản nợ quá hạn do ảnh hưởng của đại dịch".

    Chia sẻ về quyết định trên của trường đại học, các sinh viên đã gọi đây là một "may mắn" lớn. Trong đó, anh Kevyn Rice, một sinh viên Đại học bang Nam Carolina, cho biết: "Điều này đã mang lại cho các sinh viên một cơ hội mới trong cuộc sống và có được một nền giáo dục thành công".

    Trong khi đó, Leslie Young, một sinh viên năm nhất đến từ Santee, Nam Carolina, người đã không tham gia các lớp học trong học kỳ mùa xuân vì không có khả năng trả học phí, chia sẻ: "Thông tin mới này thật sự khiến tôi rơi nước mắt vì vui mừng".

    Cô nói thêm: "Gia đình đôi có thu nhập rất thấp. Tôi từng cảm thấy trầm cảm vì trường học có ý nghĩa với tôi. Nếu không được đi học, tôi cảm thấy như mình đang từ bỏ ước mơ của mình".

    Trường Đại học bang Nam Carolina không phải là ngôi trường đầu tiên hủy các khoản nợ cho sinh viên trong những tháng gần đây. Tháng trước, Đại học Wilberforce cũng thông báo sẽ xóa khoản nợ hơn 375.000 USD bao gồm tiền phạt, lệ phí và các khoản khác trả trực tiếp cho trường.

    Trong tháng này, Bộ Giáo dục Mỹ đã hủy bỏ khoản nợ vay sinh viên trị giá 55,6 triệu USD đối với 1.800 sinh viên là nạn nhân của gian lận đại học vì lợi nhuận.

    Minh Hạnh (Theo USA Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-my-xoa-no-gan-10-trieu-usd-cho-2500-sinh-vien-a508885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan