+Aa-
    Zalo

    Đại học Sài Gòn cảnh báo chiêu trò dụ tân sinh viên đóng học phí vào tài khoản ngân hàng lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại học Sài Gòn mới đây đã cảnh báo sinh viên về chiêu trò mạo danh nhà trường nhắn tin yêu cầu đóng học phí học kỳ một năm học 2021-2022.

    Trên trang Fanpage Đại học Sài Gòn mới đây đã đăng tải bài viết cảnh báo các tân sinh viên về tình trạng giả mạo nhà trường nhắn tin yêu cầu đóng học phí kỳ một năm 2021-2022. 

    Cụ thể, bài đăng nêu rõ: "Hiện nay xuất hiện một đối tượng tham gia vào nhóm Chat trên Facebook và Zalo của một khoa và sau đó nhắn tin cho các tân sinh viên khóa 21 về việc phải đóng học phí Học kì I năm học 2021-2022 vào một số tài khoản cá nhân tên: Quách Cẩm Tú".

    lua dao tan sinh vien
    Đối tượng dụ dỗ tân sinh viên Đại học Sài Gòn chuyển tiền học phí vào tài khoản mang tên Quách Cẩm Tú. Ảnh: FB

    Nhà trưởng khẳng định: "Khi thu học phí hoặc bất kì khoản thu nào của sinh viên, nhà trường đều sẽ ban hành văn bản và có ghi cụ thể Số tài khoản của nhà trường. Các văn bản này sẽ được đăng trên các kênh thông tin chính thống của nhà trường. Sinh viên khi nhận được các thông báo đóng bất kì loại phí nào cho trường từ những nguồn thông tin không rõ ràng, không chính thống, thì cần liên hệ Cố vấn học tập, Văn phòng Khoa hoặc trang thông tin chính thức của trường trên Facebook: Trường Đại học Sài Gòn - SGU để xác thực thông tin trước khi tiến hành chuyển khoản".

    Đồng thời, Đại học Sài Gòn đề nghị những sinh viên nào đã lỡ chuyển tiền vào số tài khoản mang tên Quách Cẩm Tú nhanh chóng báo cáo lại với nhà trường. 

    VnExpress cho biết, gần đây, các chiêu lừa đảo hướng tân sinh viên xuất hiện ngày càng nhiều. Trước đó, Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP.HCM cũng đã phát cảnh báo sinh viên không giao dịch tiền với bên thứ ba, khi đóng học phí phải chuyển khoản hoặc nộp tại ngân hàng đến số tài khoản của trường.

    Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng từng bị giả mạo thư trúng tuyển, gửi đến các tân sinh viên trong khi nhà trường vẫn đang nhận hồ sơ xét tuyển.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-sai-gon-canh-bao-chieu-tro-du-dong-hoc-phi-vao-tai-khoan-ngan-hang-la-a516481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lê Phương Thảo - Cô Tân sinh viên đại học báo chí và hành trình thay đổi mình để chạm tới đam mê

    Lê Phương Thảo - Cô Tân sinh viên đại học báo chí và hành trình thay đổi mình để chạm tới đam mê

    Trong loạt tân sinh viên đại học báo chí nổi danh năm nay, không thể không nhắc đến cô gái nhỏ Lê Phương Thảo sinh năm 2003 quê Thanh Hóa. Cô gái nhỏ ấy khá đặc biệt khi chỉ cao 1m55 nhưng lại gây ấn tượng bởi vẻ ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn, đầy dễ thương và đặc biệt là những trải nghiệm của mình