+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Nga bác bỏ tin đồn về sức khỏe của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

    • DSPL
    ĐS&PL Theo đại sứ Nga, sự vắng mặt trước dư luận của ông Kim Jong-un có thể là do nhà lãnh đạo muốn tập trung “suy nghĩ lại” về việc hạ nhiệt căng thẳng liên Triều.

    Theo đại sứ Nga, sự vắng mặt trước dư luận của ông Kim Jong-un có thể là do nhà lãnh đạo muốn tập trung “suy nghĩ lại” về việc hạ nhiệt căng thẳng liên Triều.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng các quan chức. Ảnh: NK

    Hôm 29/6, Đại sứ Nga tại Triều Tiên đã bác bỏ tin đồn rằng Chủ tịch Kim Jong-un đang trong tình trạng sức khỏe xấu, đồng thời khẳng định rằng mọi thứ tại Bình Nhưỡng vẫn đang diễn ra bình thường.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Cơ quan Thông tấn Nga của TASS, Đại sứ Alexander Matsegora nói rằng ông không tìm thấy bất cứ sự bất thường nào diễn ra tại Triều Tiên.

    “Tôi chắc chắn rằng đây là những tin đồn vô căn cứ”, ông Mat Matsegora nói. “Quốc gia này vẫn hoạt động bình thường”.

    Những bình luận của Đại sứ Nga được đưa ra sau khi xuất hiện những đồn đoán mới về nơi ở của lãnh đạo Triều Tiên.

    Dữ liệu từ trang web NK Pro cũng tiết lộ rằng ông Kim chỉ xuất hiện tổng cộng bảy lần trong vòng 3 tháng 4,5,6 - giảm đáng kể so với số lần xuất hiện trung bình trước đó là 46 lần.

    Mặc dù những bức ảnh chụp ông Kim tại buổi lễ cắt băng khánh thành ngày 1/5 đã xoa dịu những tin đồn trước đó về việc ông “mất tích” nhưng tần suất xuất hiện thấp của các nhà lãnh đạo Triều Tiên trong ba tháng qua đang đặt ra câu hỏi về những gì đang diễn ra ở Bình Nhưỡng.

    Đại sứ Matsegora thừa nhận rằng  ông Kim thực sự xuất hiện công khai ít hơn bình thường, nhưng đồng thời vẫn khẳng định rằng công việc của chính phủ vẫn tiếp tục như bình thường ở Bình Nhưỡng.

    “Ông Kim vẫn đưa ra các quyết định. Điều quan trọng nhất là đất nước vẫn rất bình yên”, đại sứ nói.

    Đại sứ cũng bác bỏ tin đồn rằng em gái của ông Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong đang được chuẩn bị để thay thế anh trai mình.

    “Hoàn toàn không có lý do để nói về việc bà Kim Yo-jong đang được đào tạo cho tình huống trên. Bà ấy còn quá trẻ dù bà ấy đã tích lũy nhiều kinh nghiệm về chính sách đối ngoại và chính trị. Không ai muốn được gọi là nhân vật quyền lực số 2 tại Triều Tiên. Tôi nghĩ nếu bạn gọi bà Kim Yo-jong là người quyền lực số 2, câu trả lời của bà ấy sẽ là ‘Không’”, ông Matsegora cho hay.

    Theo đại sứ Nga, sự vắng mặt trước dư luận của ông Kim có thể là do nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn tập trung “suy nghĩ lại” về kết quả không như mong đợi liên quan tới việc hạ nhiệt căng thẳng liên Triều cũng như những căng thẳng sau khi Hàn – Triều tiến hành 3 hội nghị thượng đỉnh hồi năm 2018.

    Liên quan tới những hành động làm gia tăng căng thẳng Hàn – Triều trong thời gian gần đây, đại sứ Matsegora cho rằng nguyên nhân xuất phát từ việc Triều Tiên quá tức giận trước việc Hàn Quốc không thi hành được những điều khoản nằm trong các thỏa thuận ký kết nhân sự kiện thượng đỉnh năm 2018.

    Mộc Miên(Theo NK)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-nga-bac-bo-tin-don-ve-suc-khoe-cua-chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-a329156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan