+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Bắt nhóm đối tượng cho vay tiền với lãi suất "cắt cổ"

    (ĐS&PL) - Từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt giữ, 3 đối tượng đã cho khoảng 100 người dân ở tỉnh Đắk Lắk vay tổng số tiền gần 3 tỉ đồng, với lãi suất hơn 365%/năm.

    bat giu nhom doi tuong tu hai phong vao tinh dak lak hanh nghe that duc dspl
    Nhóm đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Người Lao Động

    Ngày 20/6, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa bắt, xử lý 3 đối tượng từ TP.Hải Phòng vào Đắk Lắk hoạt động tín dụng đen, cho người dân vay tiền với lãi suất cắt cổ.

    3 đối tượng gồm: Vũ Văn Mạnh, Trịnh Văn Phúc và Trịnh Văn Dư, cùng trú tại TP.Hải Phòng. Khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an đã thu giữ hàng trăm bộ hồ sơ cho vay tiền cùng nhiều tang vật có liên quan.

    Bước đầu, cơ quan Công an đã làm rõ, khoảng cuối năm 2019, các đối tượng từ TP.Hải Phòng vào TP Buôn Ma Thuột thuê trọ ở để hoạt động tín dụng đen.

    Hàng ngày, nhóm đối tượng in hàng loạt tờ rơi quảng cáo với nội dung: “Cho vay lãi suất thấp, không cần thế chấp, giải ngân trong ngày” kèm theo số điện thoại rồi đi rải ở những khu vực đông dân cư.

    Sau khi người dân cần vay tiền, liên hệ đến số điện thoại in trên tờ rơi quảng cáo thì các đối tượng sẽ đến tận nhà xác minh tài sản. Thấy người vay có đủ điều kiện để trả nợ thì các đối tượng sẽ cho vay.

    Với thủ đoạn đó, từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, 3 đối tượng này đã cho khoảng 100 người dân ở tỉnh Đắk Lắk vay tổng số tiền gần 3 tỉ đồng, với lãi suất cao, hơn 365%/năm, thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng.

    Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ, xử lý nghiêm.

    Trước đó, cũng liên quan tới cho vay nặng lãi, ngày 18/6, Công an TP.Hải Phòng đã thông tin về việc Công an quận Lê Chân giữ nhóm đối tượng cho vay với lãi suất từ 108% đến 180%/năm

    Nhóm này do Nguyễn Vũ Toàn (36 tuổi, ở số 107 Lô 11 K5, khu chung cư Hoàng Huy, xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) cầm đầu.

    Theo cơ quan công an, khi có người vay tiền, nhóm của Toàn sẽ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, giấy tờ tuỳ thân, tìm hiểu chỗ ở của người vay rồi mới đồng ý cho vay. Lãi suất mà Toàn đưa ra là từ 108% đến 180% một năm.

    Trong quá trình vay tiền của nhóm Toàn, nếu người vay không trả được tiền lãi hàng tháng, chúng sẽ đe doạ, đánh đập nạn nhân, gây sức ép buộc phải trả lãi.

    Toàn đã bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, theo quy định tại điều 201 bộ luật Hình sự.

    Bên cạnh đó, Công an quận Lê Chân đang điều tra, tiếp tục làm rõ các đối tượng khác trong ổ nhóm trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-bat-nhom-doi-tuong-cho-vay-tien-voi-lai-suat-cat-co-a504471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan