+Aa-
    Zalo

    Đâm chủ nợ trọng thương, nam thanh niên lãnh án hơn 8 năm tù

    ĐS&PL Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử nam thanh niên đâm chủ nợ trọng thương vì bị đòi nợ vào đêm giao thừa.

    Người Lao Động đưa tin, chiều ngày 25/9, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã mở phiên tà sơ thẩm xét xử Nguyễn Như Long (SN 1998, trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

    Trước đó, vào tối ngày 11/2, Nguyễn Phi Hùng (SN 1997, trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đi ăn tất niên cùng nhóm bạn ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng). Hùng và nhóm bạn ra về lúc 23h30.

    dam chu no trong thuong nam thanh nien lanh an hon 8 nam tu
    Bị cáo Nguyễn Như Long. Ảnh: Người Lao Động

    Khoảng 0h ngày 12/2 (thời điểm giao thừa), khi đi về ngang qua nhà của Long nằm ở đường DDT602 Hòa Sơn (huyện Hòa Vang), Hùng nhớ tới món nợ 15 triệu đồng mà Long đã mượn trước đó nên một mình đi bộ vào nhà Long để đòi tiền.

    Lúc này, nhà Long vừa đón giao thừa xong. Hùng vào nhà liền lớn tiếng chửi bới, đòi Long trả nợ. Sau khi được mọi người can ngăn, Hùng đồng ý giãn nợ tới ngày mồng 10 âm lịch.

    Sau đó, Hùng không đi về ngay mà tiếp tục la hét, chửi thề với hàng xóm của nhà Long. Long bực tức và xấu hổ với hàng xóm xung quanh nên đã xuống bếp lấy dao rồi đâm một nhát trúng ngực của Hùng.

    Sau khi gây án, Long đã đến Công an xã Hòa Sơn đầu thú, còn Hùng được đưa đi cấp cứu. Theo kết quả giám định, Hùng bị vết thương thấu ngực trái dài 2cm, tràn máu, tràn khí khoang ngực, đứt động mạch gian sườn, thủng thùy trên phổi trái, tràn máu màng tim, tỷ lệ thương tích 23%.

    Liên quan đến vụ việc này, Pháp Luật Việt Nam thông tin thêm, tại phiên sơ thẩm chiều 25/9, Long khai do quá bức xúc trước lối hành xử của Hùng. Trước đó, Long xin Hùng khất nợ lại sau tết do không có khả năng trả tiền đúng hẹn và đã được Hùng đồng ý.

    Vì thế, việc Hùng chọn ngay thời điểm giao thừa đến đòi nợ, chửi bới Long và hàng xóm khiến bị cáo xấu hổ, không kìm được cơn giận. Gia đình Long đã bồi thường cho Hùng 50 triệu đồng. Hùng không yêu cầu bồi thường thêm và đã có đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho Long.

    Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Như Long 8 năm 6 tháng tù về tội "Giết người".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-chu-no-trong-thuong-nam-thanh-nien-lanh-an-hon-8-nam-tu-a514342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan