Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân bị phạt 10 triệu vì thông tin sai


Thứ 4, 12/02/2020 | 08:42


Cùng sự kiện

3 nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng mỗi người bị phạt 10 triệu đồng vì thông tin sai liên quan tới dịch bệnh do virus Covid-19 gây ra.

3 nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng mỗi người bị phạt 10 triệu đồng vì thông tin sai liên quan tới dịch bệnh do virus Covid-19 gây ra.

Báo Tuổi trẻ cho biết, ngày 12/2, sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 nghệ sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng về việc đưa thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội trên tài khoản mạng xã hội Facebook.

Quyết định xử phạt được đưa ra sau khi các nghệ sĩ lên làm việc trực tiếp với Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.

Theo Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, hành vi của Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng vi phạm điểm e Khoản 1 Điều 5 Nghị định 72 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Do đó, Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Mức phạt vi phạm hành chính của mỗi nghệ sĩ là 10 triệu đồng.

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân đều bị phạt 10 triệu đồng.

Báo Thanh Niên dẫn lời đại diện sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, trong quá trình làm việc, các nghệ sĩ đều thể hiện tinh thần hợp tác, biết sửa sai và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật.

Đồng thời, khẳng định mục tiêu của sở không phải là xử phạt để thu tiền mà muốn giúp người vi phạm, mà cụ thể là các nghệ sĩ hiểu về hành vi thiếu chuẩn mực của mình.

Sở cũng đề nghị các nghệ sĩ chia sẻ với xã hội, không đưa những thông tin gây hoang mang, sợ hãi; thay vào đó là thông tin chính xác, chuẩn mực để lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Trước đó, vào ngày 26/1, trên Fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin hai người Trung Quốc bị nhiễm virus Covid-19 đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Còn nghệ sĩ Cát Phượng chia sẻ trên trang cá nhân: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...". Sau đó, nữ nghệ sĩ kêu gọi khán giả mua và dùng khẩu trang lọc khí thông minh AirPlus "cho an toàn".

Trong sáng 31/1, Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa lúc tình hình bệnh dịch do virus Covid-19 gây ra đang diễn biến phức tạp.

Trên thực tế, trước thời điểm Vân Ngô đăng trạng thái trên thì cục Hàng không Việt Nam đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại.

Sau đó không lâu, đại diện sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã trực tiếp liên lạc với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và các diễn viên Cát Phượng, Ngô Thanh Vân để mời đến làm việc về những thông tin sai lệch này.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-vinh-hung-cat-phuong-ngo-thanh-van-bi-phat-10-trieu-vi-thong-tin-sai-a311328.html