+Aa-
    Zalo

    Đàm Vĩnh Hưng nói gì về việc dùng 140 triệu tiền cứu trợ miền Trung để sửa chùa?

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ việc nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dùng 140 tiền quyên góp cứu trợ bà con miền Trung để sửa chùa đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

    Mới đây trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng đăng tải bài viết thông báo về việc dùng 140 triệu đồng từ khoản tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ để góp tu sửa chùa Xuân Long tại Khánh Sơn, Nam Đàn, Nghệ An. Theo lời nam ca sĩ, đây là ngôi chùa bị hư hỏng nặng trong trận lũ và “tăng ni trong chùa cũng là những người vùng lũ nên Hưng quyết tâm làm”.

    dam vinh hung noi gi ve viec dung 140 trieu tien cuu tro mien trung de sua chua1
    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. 

    Nam ca sĩ nói thêm: "Đến nay công việc tu sửa đã hoàn thành, nhìn khang trang hơn, sạch đẹp hơn rất nhiều. Hưng cảm ơn tất cả những tấm lòng của khán giả đã đóng góp cho Hưng, cùng Hưng làm điều ý nghĩa này nha. Hưng có đính kèm hình ảnh chùa Xuân Long sau khi đã tu sửa xong kèm với thư cảm ơn nha. Cảm ơn cả nhà nhiều".

    Khi chia sẻ thêm việc trích 140 triệu đồng để sửa chùa, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị cư dân mạng chỉ trích vì sử dụng tiền quyên góp từ thiện không đúng mục đích ban đầu.

    dam vinh hung noi gi ve viec dung 140 trieu tien cuu tro mien trung de sua chua2
    Nam ca sĩ đăng tải bài viết thông báo kèm theo thư cảm ơn của đại diện chùa Xuân Long. Ảnh: Facebook Đàm Vĩnh Hưng.
    dam vinh hung noi gi ve viec dung 140 trieu tien cuu tro mien trung de sua chua4
    Cư dân mạng chỉ trích nam ca sĩ dùng tiền sai mục đích.

    Nhiều ý kiến cho rằng, họ muốn quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung nhưng nam ca sĩ lại lấy đi xây chùa. "Tiền ủng hộ cho dân nghèo chứ đâu phải đem cho chùa", "Tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt sao lại đưa vào chùa, làm trái mục đích", "Tại sao lại tự tiện lấy tiền của các nhà hảo tâm giúp dân vùng lũ đi xây chùa? Nếu anh muốn tự bỏ tiền túi ra thì anh làm gì làm. Chứ anh có quyền gì lấy tiền đó mà đi làm cái anh muốn"…

    Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online về vấn đề này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phản hồi: "Trước tiên Hưng xin khẳng định lại cho chính xác là sửa chùa chứ không phải xây chùa. Theo suy nghĩ của tôi, vùng đất Nghệ An là một phần của khúc ruột miền Trung, chịu nhiều thiệt hại do bão lũ 2020 gây ra.

    Đồng thời chùa Xuân Long còn là nơi tôn nghiêm của nhân dân quanh vùng nói riêng và là tín ngưỡng của Phật giáo cả nước nói chung, mang nhiều giá trị về văn hóa, lịch sử, mỹ thuật.

    dam vinh hung noi gi ve viec dung 140 trieu tien cuu tro mien trung de sua chua3
    Chùa Xuân Long hiện còn lưu giữ được nhiều hiện vật cổ kính có giá trị văn hóa, lịch sử, mỹ thuật. Ảnh: Facebook Đàm Vĩnh Hưng.

    Có duyên thì gặp được cơ hội để giúp đỡ sửa sang lại một nơi chung cho nhiều người như thế. Tôi nghĩ là điều cũng đáng để làm vì tôi tin trong tất cả những ai đóng góp vào quỹ thì họ đều là những người có trái tim rộng lượng, không hẹp hòi, từ tâm, thương người. Nên việc giúp một phần nhỏ để sửa chữa lại mái của ngôi chùa thì cũng không nằm ngoài quan điểm từ thiện.

    Chùa được xem là nhà của Phật, nhà của tăng ni. Và các tăng ni cũng là nhân dân miền Trung, nhân dân Việt Nam. Nên việc cứu giúp xây sửa là nằm trong ý tưởng và quan điểm của tôi. Mong mọi người hãy rộng lượng trong suy nghĩ. Và tôi tin là những người thật sự từ tâm và có đóng góp chắc chắn sẽ không bao giờ có câu hỏi như thế này".

    Trước đó, trong bài viết công khai các hoạt động từ thiện của mình, Đàm Vĩnh Hưng cũng bày tỏ quan điểm: “Ai nói sai, làm bậy chắc chắn sẽ nhận lấy nghiệp do chính người đó tạo ra. Nhất là với việc từ thiện. Tôi luôn luôn dặn dò cả công ty hay bạn bè thân thiết rằng: Những đồng tiền từ thiện ai mà ăn hay gian dối thì sẽ phải trả đến đời con đời cháu vẫn không hết. Mình chưa từng có một phút nào hổ thẹn với lương tâm và trời đất. Mình cứ làm đúng trước đã".

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-vinh-hung-noi-gi-ve-viec-dung-140-trieu-tien-cuu-tro-mien-trung-de-sua-chua-a504567.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan