Đàm Vĩnh Hưng thông tin về nội dung buổi làm việc với Bộ Công an để điều tra về việc từ thiện


Thứ 4, 13/10/2021 | 15:35


Cùng sự kiện

Sau khi đơn của bà Phương Hằng tố cáo Đàm Vĩnh Hưng được chuyển lên Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C02) để xem xét giải quyết, ĐàmVĩnh Hưng đã thông tin về buổi làm việc với cơ quan công an.

Ngày 13/10, nguồn tin cho biết Công an TP.HCM đã chuyển đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiện chiếm dụng tiền từ thiện cho Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C02) để xem xét giải quyết..

Theo đó, cuối tháng 8 vừa qua, bà Hằng gửi đơn đến phòng PC02 tố cáo Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiệu chiếm dụng tiền từ thiện trái phép thông qua việc dùng tài khoản cá nhân nhận tiền từ thiện của mạnh thường quân.

Theo bà Hằng, trong quá trình kêu gọi, tiếp nhận tiền từ thiện, ông Hưng không tự minh bạch, không công khai, không công bố kịp thời rõ ràng chứng từ việc sử dụng nguồn tiền từ thiện để các mạnh thường quân được biết. Hành động của ông Hưng giống như "ngâm" tiền từ thiện của ông Hoài Linh, xâm hại đến quyền lợi chính đáng của những người ủng hộ từ thiện.

Ngoài ra, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã yêu cầu các cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng rà soát tại các tổ chức tín dụng, tài khoản ngân hàng của ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành vì liên quan đến việc thiếu minh bạch khi kêu gọi từ thiện miền Trung năm 2020.

Ngay trong chiều 13/10, Đàm Vĩnh Hưng thu hút sự chú ý khi chia sẻ về diễn biến vụ tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng vu khống, xuyên tạc tiêu cực về chuyện từ thiện: "Hiện tại, Hưng đã có buổi làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ Công an (C02) và cung cấp hồ sơ tài liệu theo yêu cầu của điều tra viên".

Giải trí - Đàm Vĩnh Hưng thông tin về nội dung buổi làm việc với Bộ Công an để điều tra về việc từ thiện
Đàm Vĩnh Hưng.

Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tỉnh Bình Dương (PC01) đã mời Đàm Vĩnh Hưng lên làm rõ các nội dung trong đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng với nhiều tội danh. “Tại buổi làm việc Hưng cũng đã cung cấp  đầy đủ bằng chứng cho nội dung  tố cáo của mình đến PC01, Công an tỉnh Bình Dương. Các buổi làm việc đều diễn ra rất khách quan, đúng pháp luật. Điều đáng mừng là mọi việc đang dần sáng tỏ, cơ quan điều tra cũng trao đổi rõ ràng quan điểm sẽ làm việc chí công vô tư và quyết liệt điều tra để sớm có kết quả.

Hưng được Điều tra viên giải thích rất cụ thể về quá trình giải quyết đơn thư tố cáo phải tuân thủ quy trình tố tụng vì vậy mọi tài liệu chứng cứ phải được thu thập và xác minh theo đúng quy định pháp luật nên phải có trình tự và thời gian nhất định”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thông tin trên trang cá nhân.

Giọng ca "Biển tình" cũng bày tỏ sự tin tưởng, đồng tình trước sự minh bạch, khách quan của cơ quan điều tra: "Khi cơ quan điều tra đã vào cuộc thì chắc chắn câu chuyện này sẽ nhanh chóng được làm rõ, ai sai, vu khống, bịa đặt những thông tin về Hưng thì phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình bằng pháp luật, và nếu bản thân Hưng sai Hưng cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Trước đó, ngày 21/9, Bộ Công an cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo và điều tra các thông tin liên quan đến vấn đề tiền từ thiện, việc huy động từ thiện của các cá nhân được công chúng quan tâm trong thời quan qua. Theo đó, một số cá nhân đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra, làm rõ số tiền từ thiện của những nghệ sĩ vướng ồn ào đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt năm 2020.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-vinh-hung-thong-tin-ve-noi-dung-buoi-lam-viec-voi-bo-cong-an-de-dieu-tra-ve-viec-tu-thien-a516131.html