+Aa-
    Zalo

    Đảng Dân chủ chuẩn bị ra dự luận giới hạn thời gian làm việc của thẩm phán Tòa án Tối cao

    • DSPL
    ĐS&PL Các đảng viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện chuẩn bị đưa ra một dự luật vào tuần tới, giới hạn nhiệm kỳ của các thẩm phán Tòa án Tối cao xuống còn 18 năm.

    Các nghị sĩ đảng Dân chủ tại Hạ viện chuẩn bị đưa ra một dự luật vào tuần tới, giới hạn nhiệm kỳ của các thẩm phán Tòa án Tối cao xuống còn 18 năm.

    Các nghị sĩ đảng Dân chủ tại Hạ viện cho biết, họ dự kiến đưa ra một dự luật mới vào tuần tới quy định thời gian làm việc của các thẩm phán Tòa án Tối cao. 

    Cụ thể, dự luật mới còn cho phép mỗi tổng thống Mỹ được phép đề cử hai thẩm phán trong 4 năm nhiệm kỳ. Động thái mới này của đảng Dân chủ được đưa ra khi có những mâu thuẫn gay gắt với việc ông chủ Nhà Trắng và đảng Cộng hòa đang gấp rút thúc đẩy cuộc bỏ phiếu mới để tìm người thay thế thẩm phán Ruth Bader Ginsburg. 

    Trung bình mỗi thẩm phán Tòa án Tối cao sẽ làm việc trong khoảng 25 năm. Ảnh: Forbes

    Bên cạnh đó, thời hạn nhiệm kỳ của các thẩm phán cũng được rút ngắn lại. Hiện nay, các thẩm phán Tòa án Tối cao sẽ làm việc tới cuối đời, trung bình trong khoảng 25 năm. Tuy nhiên, đảng Dân chủ đã đề xuất giới hạn thời gian này xuống còn 18 năm.

    Đây là dự luật đầu tien được đưa ra nhằm rút ngăn thời gian làm việc của thẩm phán, theo giám đốc điều hành của Fix the Court Gabe Roth, một nhóm minh bạch tư pháp có chiến dịch tranh cử cho nhiệm kỳ của Tòa án Tối cao.

    Được biết, đề xuất cắt giảm nhiệm kỳ làm việc cho thẩm phán Tòa án Tối cao đã nhận được sự ủng hộ của một số học giả pháp lý ở cả cánh hữu và cánh tả. Theo Reuters, một số cuộc thăm dò dân ý cho thấy phần lớn người Mỹ cũng đồng tình với quyết định này. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-dan-chu-chuan-bi-ra-du-luan-gioi-han-thoi-gian-lam-viec-cua-tham-phan-toa-an-toi-cao-a340202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan