+Aa-
    Zalo

    Đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm tổ chức, thầy giáo bị phạt 10 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, ông Đ.Q.T đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

    Đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân lên mạng xã hội, ông Đ.Q.T đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

    Ông Đ.Q.T. đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Ảnh: Dân Trí

    Zing.vn đưa tin, chiều 29/3, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an Hà Tĩnh và Công an huyện Hương Sơn cùng đơn vị liên quan có quyết định xử phạt 10 triệu đồng với ông Đ.Q.T. (42 tuổi, trú xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn) với hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật.

    Trước đó, vào khoảng 22h ngày 28/3, tài khoản Facebook có tên Trong Dao đã đăng tải nội dung mỉa mai, cợt nhã khi kèm hình ảnh các đại biểu dự Đại hội ở một địa phương của tỉnh Nghệ An dùng khẩu trang phòng dịch Covid- 19 bằng vải đỏ có hình búa, liềm.

    Gần 1 giờ đồng hồ sau khi đăng tải, bài đăng đã được rất nhiều người tiếp cận bình luận và chia sẻ. Sau đó, ông Đ.Q.T đã đặt lại chế độ riêng tư cho bài viết trên. Thế nhưng, hành vi trên đã bị lực lượng chức năng phát hiện và tiến hành điều tra làm rõ.

    Ông T. là giáo viên một trường trên địa bàn huyện Hương Sơn. Ngày 25/3, facebook Trong Dao cũng đưa thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 với nội dung: “Như vậy Hà Tĩnh đã có trường hợp thứ 2...?”

    Báo VOV cho biết, tại cơ quan điều tra, ông Đ.Q.T khai nhận: “Do nhận thức chưa đúng đắn nên tôi đã đăng tin sai trái, tôi đã nhận ra hành vi của mình làm ảnh hưởng rất lớn đến tổ chức Đảng. Sau lần này, tôi sẽ rút ra bài học sâu sắc cho bản thân. Đây lần đầu tiên vi phạm, gia đình tôi vợ không có việc làm, nên tôi xin giảm nhẹ hình phạt. Tôi hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa”.

    Các nội dung đối tượng T đăng tải là vi phạm điểm a, khoản 3, điều 64, nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với ông Đ.Q.T với số tiền 10 triệu đồng.

    Trước đó, ngày 26/3, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cũng từng xử phạt 10 triệu đồng với Phan Hải H. (24 tuổi, trú xã Hương Bình) vì đăng tin sai sự thật về khu cách ly tại Trung tâm giáo dục thường xuyên ở huyện Hương Khê.

    Trong khi thực tế, đây là hình ảnh mà lực lượng chức năng Hà Tĩnh đang làm việc để đón công dân từ nước ngoài và các tỉnh thành khác về để cách ly Covid-19.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-tai-thong-tin-sai-su-that-xuc-pham-to-chuc-thay-giao-bi-phat-10-trieu-dong-a317376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan