+Aa-
    Zalo

    Đăng tin được tiêm vaccine Mỹ nhờ "ba chồng quyền lực", cô gái bị phạt 7,5 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi lên mạng tải phiếu tiêm vaccine của người khác về, H. đăng tin lên mạng xã hội với nội dung được tiêm vaccine Mỹ nhờ "ba chồng quyền lực" để "lấy le" với bạn bè.

    Ngày 17/9, sở Thông tin và Truyền thông TP.Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với L.T.N.H (SN 2000, trú tại quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) số tiền 7,5 triệu đồng vì đã đăng tải thông tin sai sự thật trên trang Facebook cá nhân.

    dang tin duoc tiem vaccine nho ba chong quyen luc co gai bi phat 7 5 trieu dong dspl
    H. tại cơ quan chức năng. Ảnh: TTXVN

    Cụ thể, trước đó, ngày 12/9, H. có đăng trên Facebook cá nhân hình giấy chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 đã che thông tin cá nhân, kèm theo nội dung “nhờ ba chồng gửi vô… nên được tiêm thuốc Mỹ”.

    Sau đó, H. xóa và đăng lại lần 2 với dòng chữ: "Nhờ ba chồng quyền lực nên đc (được) tiêm thuốc Mỹ…".

    Sau khi được bạn bè nhắc nhở, H. đã xóa bỏ dòng trạng thái nói trên. Cô gái 21 tuổi này cũng thừa nhận mục đích chia sẻ như trên là để đăng chơi, "lấy le" với bạn bè chứ không có mục đích gì khác.

    Tuy vậy, những thông tin sai sự thật của H. đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của TP.Cần Thơ.

    Sở Thông tin và Truyền thông TP.Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính L.T.N.H số tiền 7,5 triệu đồng căn cứ theo điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ.

    Đơn vị này cũng đề nghị L.T.N.H cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng trong thời gian tới.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-tin-duoc-tiem-vaccine-my-nho-ba-chong-quyen-luc-co-gai-bi-phat-7-5-trieu-dong-a513538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan