+Aa-
    Zalo

    Đăng video ghi cảnh lẻn vào trường học của con để "thử" hệ thống an ninh, bà mẹ nhận kết "đắng"

    • DSPL
    ĐS&PL Một bà mẹ đến từ bang Texas (Mỹ) đã bị bắt sau khi đăng tải video ghi lại cảnh đóng giả học sinh, lẻn vào trường của con gái để "thử" hệ thống an ninh.

    Theo hồ sơ nhà tù Quận El Paso, ngày 4/6 vừa qua, bà Casey Garcia đã bị bắt sau khi đăng tải video ghi lại quá trình cải trang làm học sinh, lẻn vào trường học của cô con gái 13 tuổi ở San Elizario (Texas, Mỹ) để "thử" hệ thống an ninh.

    Trước đó, trong đoạn video được bà đăng tải ngày 3/6, bà đã ghi cảnh đi lại tự do giữa các lớp học khác nhau trong trường Garcia Enriquez mà không bị ban giám hiệu phát hiện.

    ba me dong gia hoc sinh
    Bà Casey Garcia đóng giả con gái vào trường ngồi học mà không bị ai phát hiện. Ảnh: Youtube

    Cụ thể, bà Garcia cho biết đã được chỉ đường và vào ngồi trong một lớp học như bao học sinh khác. Sau đó, bà tham gia vào một lớp thể dục và đã bị giáo viên hỏi tên tuổi. Khi ấy, bà đưa tên của con gái mình và người này đã tin bà. Tới giờ ăn trưa, bà vào nhà ăn và nhận khẩu phần như bao học sinh khác mà không có ai nghi ngờ. 

    Vào cuối ngày, bà đã tự mình tìm đến phòng hiệu trưởng sau khi một giáo viên phát hiện bà không phải học sinh của trường. 

    Chia sẻ về quyết định đóng giả học sinh lẻn vào trường học của con gái, bà Casey Garcia cho biết bà muốn làm nổi bật hơn về những lỗ hổng an ninh ở trường học sau hàng loạt vụ xả súng gây nhức nhối ở Mỹ.

    screen shot 2021 06 08 at 105327
    Bà Garcia khẳng định làm video này để chứng minh hệ thống an ninh lỏng lẻo tại trường học. Ảnh: Youtube

    Cụ thể, người phụ nữ nói: "Tôi cá với bạn rằng ai cũng có thể làm được việc này. Đó là lý do vì sao tôi quay video ghi lại sự việc".

    Vị phụ huynh cũng phàn nàn về cách giảng dạy của giáo viên, nói rằng các giáo viên không mấy để tâm tới học sinh trong lớp của mình ngoại trừ việc bảo các em cất điện thoại đi. Bà Garcia chia sẻ: "Tôi không gọi tên, cô ấy chỉ nói với tôi rằng 'Này hãy cất điện thoại đi'".

    Bà khẳng định video của mình không nhằm mục đích lôi kéo người xem mà chỉ muốn chỉ ra thực trạng về hệ thống an ninh lỏng lẻo tại trường học. Bà tâm sự: "Đây là vấn đề về sự an toàn của con cái chúng ta. Tôi chỉ muốn cố gắng ngăn chặn những vụ xả súng hàng loạt khác, nhất là ở các trường học".

    Trong đoạn video sau đó dài 4 phút, bà Garcia đã chia sẻ cảnh bị bắt giữ. Cụ thể, bà Garica đã ra chào hỏi các sĩ quan cảnh sát thuộc Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận El Paso và nói: "Tôi chỉ muốn các anh biết rằng tôi đang ghi hình".

    Các sĩ quan đáp lại: "Không sao thưa bà, chúng tôi cũng làm vậy".

    Theo đó, bà Garcia khẳng định không phản đối lệnh bắt giữ và chấp nhận hợp tác với lực lượng chức năng vì hành vi sai phạm của mình. Lực lượng chức năng cho biết, bà Garcia có thể phải đối mặt các cáo buộc gồm tội xâm phạm và giả mạo hồ sơ của chính phủ. 

    Minh Hạnh (Theo The Sun) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-video-ghi-canh-len-vao-truong-hoc-cua-con-de-thu-he-thong-an-ninh-ba-me-nhan-ket-dang-a503246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan