+Aa-
    Zalo

    Đánh bom xe ở Afghanistan, ít nhất 27 người tử vong và hàng chục người khác bị thương

    ĐS&PL Vụ đánh bom xe ô tô đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương ở tỉnh Logar phía Đông Afghanistan.

    Vụ đánh bom xe ô tô đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương ở tỉnh Logar phía Đông Afghanistan.

    Reuters đưa tin các quan chức địa phương cho biết một vụ nổ bom xe lớn đã giết chết ít nhất 27 người và hàng chục người khác ở tỉnh Logar, phía Đông Afghanistan vào tối 30/4 (giờ địa phương). Trong số người thương vong có cả các em học sinh trung học.

    Chiếc xe ô tô chở đầy chất nổ đã phát nổ ở thủ phủ Pul-e Alam của Logar, gần nhà của Cựu lãnh đạo hội đồng tỉnh, Didar Lawang, phát ngôn viên của thống đốc Logar cho biết.

    Vụ nổ xảy ra gần một nhà khách và xe phát nổ ngay khi khách đang nghỉ ngơi trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, theo người đứng đầu hội đồng tỉnh Logar, Hasibullah Stanekzai. Người này cũng thông tin với Reuters rằng 27 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau vụ việc.

    Vụ nổ bom xe lớn đã giết chết ít nhất 27 người và hàng chục người khác ở tỉnh Logar, phía Đông Afghanistan. Ảnh: Reuters.

    Ông cho biết trong số những người thương vong có các học sinh trung học đang ở tại ngôi nhà này, những người đang chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học. Trong nhà khách cũng có các thành viên dân quân ủng hộ chính phủ đang ở đó trong lúc chờ di chuyển bằng đường hàng không đến nơi khác.

    Hiện vẫn chưa rõ thông tin về người đứng sau vụ nổ.

    Bạo lực ở Afghanistan đã leo thang trong những tuần gần đây sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố Mỹ sẽ rút quân vào ngày 11/ 9 để chấm dứt hai thập kỷ hiện diện quân sự nước ngoài.

    Quyết định đó đã khiến Taliban tức giận, người đã ký một thỏa thuận với Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó, trong đó quy định quân đội sẽ rời khỏi đất nước trước ngày 1/5 với một số đảm bảo an ninh nhất định.

    Một quan chức y tế tỉnh Logar cho biết chỉ có hơn 60 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện và nhiều học sinh là một trong số các nạn nhân tử vong.

    Phái đoàn của Liên minh châu Âu tới Afghanistan đã lên án vụ tấn công. "Trong tháng lễ Ramadan, tin tức khủng khiếp về một vụ đánh bom xe ở Pul-e-Alam, tỉnh Logar, đã giết chết và làm bị thương những người dân vô tội, bao gồm cả học sinh .... đây là một thảm kịch cho cả đất nước", phái đoàn cho biết trên Twitter.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-xe-o-afghanistan-it-nhat-27-nguoi-tu-vong-va-hang-chuc-nguoi-khac-bi-thuong-a364237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan