Danh ca Phương Dung xúc động chia sẻ chuyện 3 lần suýt chết


Thứ 6, 13/04/2018 | 04:03


Ngồi ghế nóng Hãy nghe tôi hát, danh ca Phương Dung tiết lộ chuyện phát bệnh sắp chết khi vừa mới sinh ra đồng thời chia sẻ bí mật gắn với tên gọi “Nhạn trắng Gò Công”.

Ngồi ghế nóng Hãy nghe tôi hát, danh ca Phương Dung tiết lộ chuyện phát bệnh sắp chết khi vừa mới sinh ra đồng thời chia sẻ bí mật gắn với tên gọi “Nhạn trắng Gò Công”.

Trong Hãy Nghe Tôi Hát chủ đề Sơn Tuyền vừa lên sóng, chọn thể hiện ca khúc Lòng mẹ- sáng tác đầu tay của danh ca Ngọc Sơn, Trần Vũ không chỉ gây xúc động cho khán giả qua giọng hát mà còn bởi diễn xuất đầy tình cảm về tình mẫu tử. Nam ca sĩ hóa thân thành người con trai xuất khẩu lao động ở nước ngoài để có tiền gửi về cho mẹ già ở quê nhà.

Trong khung cảnh đối lập giữa một trời tuyết trắng và người mẹ già heo hắt đợi con khiến ban giám khảo và khán giả không kiềm được nước mắt. Cảm xúc được đẩy lên cao trào khi Trần Vũ quay trở về nhà cũng là lúc người mẹ ra đi vĩnh viễn không kịp nhìn mặt con.

Danh ca Ngọc Sơn rớt nước mắt khi thưởng thức phần trình diễn, anh nghẹn ngào chia sẻ: “Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng nhất. Khi lên sân khấu tôi là rất ngầu, nhưng thật ra thì mình rất nhỏ bé trong lòng mẹ. Khi nghe Vũ hát ca khúc này thật sự trong lòng tôi không cầm được nước mắt”. Danh ca Ngọc Sơn cũng cho biết, để hoàn thành ca khúc Lòng mẹ, anh đã khóc sưng cả mắt.

Bài hát gợi cho nam danh ca kỷ niệm: “Vào cuối năm 1987, suốt 6 tháng ngồi đợi trên sân khấu quận 10 thì tôi mới được lên hát. Lúc đó các vedette như Bảo Yến, Cẩm Vân đi diễn không về kịp thì mới đến lượt tôi. Khi hát về tôi rất cảm động với tình cảm mà đại gia đình giành cho tôi và nhớ về mẹ. Tối đó, tôi sáng tác ngay bài Lòng mẹ”.

Trong khi đó, danh ca Phương Dung nhận xét: “Vũ là người duy nhất hát Lòng mẹ sau Ngọc Sơn gây cho tôi xúc động rất lớn khi nhớ về mẹ”. Bà xúc động chia sẻ thêm: “Lúc Phương Dung mới sinh ra thì bệnh “chết đi sống lại”, gia đình mua hòm về 3 lần mà không chôn được.

Có một ông thầy nói với mẹ tôi là: “Con bé này sau này làm mát mặt thím lắm, tôi không biết nó làm cái gì nhưng mà trong lúc nó nói bao nhiêu người ngồi nghe nó nói”. Đó là lời tiên đoán đầu tiên như định mệnh gắn với cuộc đời nữ danh ca.

Sau này khi đi hát, danh ca Phương Dung đều chọn màu áo trắng theo sở thích của mẹ mình: “Phương Dung mặc áo màu trắng vì mẹ thích chứ không phải tôi thích, bởi vì mẹ nói “màu trắng là màu trinh bạch, con mặc áo trắng đi hát người ta sẽ thương con”, từ lý do đó mà cái tên “Nhạn trắng Gò Công” ra đời nổi danh đến tận hôm nay.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-ca-phuong-dung-xuc-dong-chia-se-chuyen-3-lan-suyt-chet-a225969.html