Có nên mua đồng hồ cơ nam hay không?


Thứ 3, 01/08/2017 | 00:04


Trước khi quyết định mua 1 chiếc đồng hồ cơ nam, chắc chắn những người mua hàng đều muốn biết những cái được – mất khi sử dụng loại đồng hồ này.

Trước khi quyết định mua 1 chiếc đồng hồ cơ nam, chắc chắn những người mua hàng đều muốn biết những cái được – mất khi sử dụng loại đồng hồ này.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về những ưu điểm nổi bật và nhược điểm của dòng sản phẩm này để bạn có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất: Có nên mua đồng hồ cơ hay không?

Những đặc điểm cơ bản của một chiếc đồng hồ cơ nam

Đồng hồ cơ cơ bản có 2 loại:

  • Đồng hồ lên dây cót: người dùng cần tự vặn núm chỉnh giờ để lên giây bằng tay, nhằm nạp năng lượng vào cuộn dây cót. Phải lên dây thường xuyên để giữ cho đồng hồ hoạt động.

Tùy vào độ dài cuộn dây cót mà khi lên dây, đồng hồ chạy được trong khoảng thời gian dài ngắn khác nhau, có thể là 40h, 45h, 72h,… hoặc hơn.

Những chiếc đồng hồ lên giây chạy được nhiều giờ thường là đồng hồ đời mới, mà giá của nó cao hơn so với những đồng hồ trữ năng lượng trong thời gian ngắn khá nhiều.

  • Đồng hồ tự động: tức là đồng hồ được lên dây cót nhờ chuyển động cánh tay, hoạt động dựa trên nguyên tắc lực hút trái đất. Người dùng chỉ cần chuyển động tay liên tục thì rotor máy sẽ xoay và truyền năng lượng qua bánh răng truyền để tự động lên dây cót.

Đồng hồ cơ nam này có kết cấu gần như là giống hệt đồng hồ lên dây, chỉ khác là nó có thêm bộ tự động. Nếu tháo rời bộ tự động ra thì nó vẫn hoạt động bình thường như đồng hồ lên giây

Những ưu điểm và nhược điểm của đồng hồ cơ nam

Ưu điểm

Đồng hồ cơ nam có giá trị lớn về cả mặt sáng tạo, nghệ thuật và kỹ thuật. Vì để chế tạo ra 1 bộ máy đồng hồ cơ thực sự, mọi chi tiết đều cần chế tác thủ công nên tốn rất nhiều thời gian, công sức và trí tuệ của các nghệ nhân. Sản phẩm của quá trình chế tạo đó là tác phẩm nghệ thuật của riêng ngành đồng hồ và chỉ đồng hồ cơ mới có.

Tiện lợi cho người sử dụng vì đồng hồ không bao giờ phải thay pin. Cách nạp năng lượng đơn giản, không tốn chi phí duy trì năng lượng.

Chịu nước tốt. Do đồng hồ trước khi đưa ra thị trường phải trải qua công đoạn kiểm định nghiêm ngặt về khả năng chịu áp lực. Phần vỏ và các chi tiết khác được lắp ráp ăn khớp tuyệt đối, đồng hồ không cần thay pin nên ít khi phải tháo rời các bộ phận nên khả năng có kẽ hở cho nước lọt vào là rất hiếm.

Đồng hồ nam Automatic có thiết kế gọn gàng, lịch sự và trang trọng, nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, cá tính.

Chuyển động mượt mà, gần như không có tiếng động.

Đồng hồ hoạt động với độ chính xác cao. Một số loại đồng hồ cơ cũ sai số 1 ngày lên tới 30s.

Tuy nhiên, theo xu thế cạnh tranh giữa các hãng đồng hồ và sự phát triển của công nghệ, đồng hồ cơ nam ngày càng được tối ưu hóa về sai số. Về mức tối thiểu chỉ vài giây 1 ngày.

Nhược điểm

Giá trị và chất lượng cao đồng nghĩa với việc giá thành của đồng hồ cơ nam cũng được nâng lên, cao hơn các loại khác.

Phải chỉnh giờ thường xuyên do sai số. Với đồng hồ lên dây người dùng còn cần lên dây thường xuyên để đồng hồ có năng lượng hoạt động.

Sửa chữa khó do nhiều chi tiết nhỏ, cấu tạo máy phức tạp.

Dễ mất ổn định trong môi trường nhiều từ tính.

Với nam giới, đeo đồng hồ không chỉ là xem giờ, đó còn là 1 thú chơi xa xỉ, không phải ai cũng theo đuổi được niềm đam mê đó. Và đồng hồ cơ nam chính là dòng đồng hồ đáng để đam mê và theo đuổi nhất.

(Nguồn: Xwatch.vn)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nen-mua-dong-ho-co-nam-hay-khong-a196941.html