Land Rover Range Rover Sport 2017: Khẳng định đẳng cấp


Thứ 3, 01/08/2017 | 04:05


Mẫu SUV hạng sang với kiểu dáng tinh tế, các trang bị tiện nghi cao cấp và khả năng vận hành hoàn hảo trên mọi địa hình sẽ sẵn sàng chiều lòng bất cứ vị khách nào.

Mẫu SUV hạng sang với kiểu dáng tinh tế, các trang bị tiện nghi cao cấp và đặc biệt là khả năng vận hành hoàn hảo trên mọi địa hình sẽ sẵn sàng chiều lòng bất cứ vị khách hàng khó tính nào.

Đánh giá sơ bộ

Ra mắt thế giới tại triển lãm New York Auto Show 2013, All-New Range Rover Sport thế hệ thứ hai tiếp tục kế thừa và phát huy gần như đầy đủ “truyền thống” của hãng xe quý tộc Anh. Mẫu SUV hạng sang với kiểu dáng tinh tế, các trang bị tiện nghi cao cấp và đặc biệt là khả năng vận hành hoàn hảo trên mọi địa hình sẽ sẵn sàng chiều lòng bất cứ vị khách hàng khó tính nào.

Tại Việt Nam, Land Rover Range Rover Sport 2017 được nhập khẩu và phân phối với 3 phiên bản khác nhau: HSE V6 3.0 Supercharge; Autobiography 3.0 V6 Supercharge và Autobiography V8 5.0 Supercharge. Đặc biệt, với những khách hàng muốn trải nghiệm cảm giác tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,7s thì có thể đặt mua riêng phiên bản mạnh nhất Sport SVR.

Phiên bản Range Rover Sport 2017 mà nhóm danhgiaXe giới thiệu với các bạn trong bài đánh giá lần này là HSE V6 3.0 Supercharge có giá bán khởi điểm hơn 5 tỷ đồng.

Ngay khi bước vào showroom và hình ảnh chiếc xe xuất hiện sừng sững trước mắt, chúng tôi đã hoàn toàn “love at first sight” bởi diện mạo của nó!? Range Rover Sport thế hệ thứ hai gần như lột xác hoàn toàn so với người tiền nhiệm. Xuyên suốt trên cỗ máy 292 mã lực này là những đường nét sang trọng, bệ vệ từng bắt gặp trên Range Rover, đồng thời lại kết hợp với những chi tiết trẻ trung, hiện đại của Evoque. Chưa hết, chiếc xe còn được phối màu vàng - đen rất hài hòa như nhấn mạnh thêm vẻ Sport vốn có của nó.

Ngoại thất

Land Rover All-New Range Rover Sport 2017 sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.850 x 2.000 x 1.780 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.923 (mm). Đây là những con số khá khiêm tốn khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc  SUV hạng sang cỡ trung như: BMW X5 (4.866 mm), Audi Q7 (4.950 mm) hay Porsche Cayenne (4.855 mm). Tuy “nhỏ con” hơn nhưng giá bán của Rang Rover Sport lại ngang ngửa một chiếc SUV full-size như: Mercedes-benz GLS-Class hay Cadillac Escalade với khởi điểm từ 4,5 tỷ đồng ở phiên bản SE.

Khoảng sáng gầm xe "dao động" từ 213 đến 278 mm nhờ vào hệ thống nâng hạ gầm độc đáo, giúp tăng khả năng lội nước của Range Rover Sport lên đến 850 (mm). Đặc biệt, All-New Range Rover Sport sử dụng bộ khung hoàn toàn bằng vật liệu nhôm, trọng lượng chiếc xe giảm 360 kg so với thế hệ trước.

Cuốn hút chúng tôi từ phía trước là cụm đèn LED ban ngày kết hợp đèn pha xenon vàng - nét đặc trưng trong thiết kế của thương hiệu xe xứ sương mù. So với người tiền nhiệm, “đôi mắt” nay đã được “trau chuốt” tỉ mỉ và kĩ lưỡng hơn. Những đường nét gân guốc, thô ráp truyền thống được thay thế bởi một đường cong uốn lượn kết hợp với một hình bầu dục, đi cùng một số công nghệ tiên tiến như rửa đèn tự động hay điều chỉnh góc chiếu sáng theo hướng rẽ. Phía dưới là cụm đèn sương mù slimsline được bố trí sát dưới hốc gió nay được mở rộng hơn trước.

Bộ lưới tản nhiệt tạo hình tổ ong quen thuộc được sơn đen mờ, kết hợp với cản gầm màu sắc tương tự mang lại sự hài hòa trong thiết kế đầu xe. Một số chi tiết khác như hốc gió trên nắp capo, grille hai bên hông xe cũng được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với thiết kế tổng thể.

Range Rover Sport 2017 sở hữu bộ mâm hợp kim kích thước 21-inch sơn đen bóng, đi cùng phanh Brembo đỏ cho cảm giác khỏe khẳn, mạnh mẽ “hết nấc”. Bên cạnh đó, hãng xe Anh Quốc còn đặc biệt chú trọng tới tính năng vận hành của chiếc xe khi trang bị thêm bộ lốp cao cấp Pirelli 275/45 R21.

Phía sau, Range Rover Sport 2017 được các kĩ sư cải tiến qua một số chi tiết quan trọng. Thay đổi dễ nhận ra nhất là cụm đèn LED chia sẻ thiết kế với “khóa dưới” Evoque, tuy đơn giản nhưng cực kì tinh tế. Dãy đèn LED báo phanh phụ được tích hợp vào đuôi lướt gió cỡ lớn. Camera lùi được bố trí phía dưới logo Range Rover. Cản gầm cũng được mở rộng đi cùng cặp ống xả thể thao bọc chrome bóng bẩy. Nhìn chung, phần đuôi xe Range Rover Sport 2017 đem lại cho người nhìn cảm giác chắc chắn, vững vàng.

Ngoài ra, một điểm khá nổi bật nữa ở trang bị ngoại thất của xe là bệ đỡ chân. Đây có thể nói là một trong những chi tiết đặc biệt đưa Range Rover Sport lên “một bậc” so với các đối thủ còn lại. Khi mở cửa, bệ đỡ chân này sẽ tự động nâng lên để hành khách bước vào khoang lái. Điều này khiến chúng tôi liên tưởng ngay đến hình ảnh giới quý tộc Anh bước lên những chiếc xe ngựa xa hoa ngày xưa. Và quả thật, nội thất bên trong All-New Range Rover Sport có thể nói là đẳng cấp vô cùng.

Nội thất và tính năng

Cabin nay được phối theo hai tone màu đối lập đem lại cảm giác thể thao thay vì chỉ một màu đơn điệu như trước đây. Bên cạnh đó là những chất liệu cao cấp như da hay gỗ tinh xảo đều được các kĩ sư nhà máy Halewood Body & Assembly trau chuốt từng “đường kim mũi chỉ”, đem lại sự hoàn hảo tuyệt đối nhất.

Tất cả ghế ngồi đều được bọc da, trên bề mặt có các lỗ thoát khí và vân sọc giúp cơ thể luôn cảm thấy thoải mái. Hai vị trí đầu được thiết kế ôm sát người, tích hợp chức năng massage và ba bộ nhớ vị trí kèm tùy chỉnh điện 18 hướng. Tất nhiên, Range Rover không quên tích hợp hai màn hình đôi ở phía sau tựa đầu ghế, giúp hành khách giải trí trên những quãng đường xa.

Trong khi đó, hàng ghế sau được trang bị những chi tiết cần thiết như: ba tựa đầu, bệ tì tay trung tâm, hốc gió phụ phía sau và khả năng gập lưng 60:40. Phía trước còn có điều hòa tùy chỉnh riêng biệt cho hàng ghế sau. Đằng sau là khoang hành lý với dung tích 784 lít và cửa hậu chỉnh điện.

Một điểm đáng chú ý là hàng ghế thứ ba xuất hiện hay không sẽ tùy thuộc vào lựa chọn của chủ xe. Tuy không gian ở hàng ghế này chỉ ở mức khá, không quá rộng rãi và thoải mái đối với người lớn nhưng đây vẫn có thể xem là một giải pháp tốt của các gia đình đông thành viên, chủ yếu đi lại trong đô thị với quãng đường ngắn.

Phía trên, bảng điều khiển trung tâm tiếp tục được thiết kế theo xu hướng đơn giản hóa nhưng vẫn tiện dụng. Các bề mặt đều được bọc da, gỗ sồi cao cấp hoặc chrome nhằm tôn lên vẻ sang trọng của chiếc xe. Màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống giải trí được bố trí ngay chính giữa, toàn bộ thao tác sẽ được thực hiện qua hai hàng nút cảm ứng thay vì “vô vàn” nút bấm như trên các mẫu xe của Mercedes, Audi hay BMW.

Vô-lăng 3 chấu bọc da đặc trưng được tích hợp nhiều nút bấm chức năng thuận lợi cho người lái như nút điều chỉnh thông tin, tăng giảm âm lượng, kiểm soát hành trình… Ngoài ra, để tăng thêm cảm giác lái thể thao thì xe còn được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng.

Hệ thống màn hình thông tin phía sau vô-lăng gồm hai đồng hồ cơ hiển thị tốc độ, vòng tua máy và một màn hình hiển thị đa thông tin. Tài xế có thể thay đổi dựa vào nút bấm trên cần gạt bên trái vô-lăng.

Range Rover Sport vẫn sử dụng loại cần số thay vì núm chuyển như Range Rover và Range Rover Evoque.

Núm xoay chuyển các chế độ vượt địa hình của Range Rover Sport gồm 4 chế độ: general mode - di chuyển bình thường, Grass/Gravel/Snow - đường trơn như cỏ/sỏi/tuyết, Sand - cát, Mud and Ruts - đường bùn lầy. Phía dưới núm xoay chuyển số là nút nâng hạ gầm xe.

All new Range Rover Sport sở hữu hệ thống âm thanh 19 loa Merdidian với công suất 825 watt. Các loa stereo được bố trí khắp cabin giúp hành khách có được trải nghiệm sống động nhất. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí InControl Touch đi cùng một loạt những tính năng hiện đại, kết nối USB/Bluetooth với điện thoại thông minh.

Đặc biệt, màn hình 8 inch tích hợp công nghệ Dual View Screen khá thú vị. Tính năng này sẽ cho phép người lái và hành khách có thể xem được một lúc 2 nội dung khác nhau trên cùng một màn hình. Nghĩa là trong khi người lái theo dõi bản đồ thì người ở ghế phụ có thể xem nội dung giải trí mà hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến nhau.

Ngoài ra, một số chi tiết nổi bật trong nội thất có thể kể đến như: hệ thống điều hòa tự động ba vùng độc lập; hệ thống sử dụng bằng cảm ứng, cửa sổ trời toàn cảnh…

Vận hành an toàn

Về sức mạnh vận hành, Range Rover Sport 2017 được trang bị động cơ diesel V6 3.0L sản sinh công suất 292 mã lực tại vòng tua 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 600 Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút. Với sức mạnh này, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100Km/h trong 7,2s và tốc độ tối đa đạt 210 Km/h.

Là một chiếc SUV hạng sang "chuẩn" nên Range Rover Sport 2017 tất nhiên được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, mang đến cảm giác an tâm tuyệt đối cho người sử dụng. Các hệ thống an toàn bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBA, hệ thống ổn định xe khi rẽ CBS, hệ thống cân bằng điện tử DSC. Hệ thống điều khiển lực kéo điện tử ETC, hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC... Hệ thống túi khí trên được trang bị đầy đủ trong cabin và hàng ghế phía trước giúp bảo vệ tối ưu cả tài xế và các hành khách trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Nhìn chung, All-New Range Rover Sport 2017 là một mẫu SUV có một sức hút nhất định mà nhiều đối thủ cùng tầm khó có thể sánh được. Điều này đã được thực tế chứng minh khi không quá khó để bắt gặp một chiếc Range Rover Sport trên đường phố Việt Nam, dù với mức giá khởi điểm cao nhất phân khúc. Chiếc xe sang trọng, mạnh mẽ này gần như có thể đáp ứng đầy đủ những nhu cầu cần thiết như: sáng đi làm - trưa đi chợ - tối đi dạo phố và cuối tuần đi off-road.

 


(Nguồn: Đánh giá xe)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/land-rover-range-rover-sport-2017-khang-dinh-dang-cap-a196821.html