Danh sách những loại rau có hàm lượng canxi cao hơn cả sữa


Thứ 5, 23/09/2021 | 07:00


Cùng sự kiện

Dưới đây là những rau củ giàu canxi nhất bạn nên bổ sung vào chế độ ăn của mình.

1. Cải xoăn

Cải xoăn từ lâu đã là một loại rau cực kì tốt cho sức khỏe. Một chén cải xoăn nấu chín chứa tới 245mg canxi, nó còn được ví như "cỗ máy xanh" cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể. Giống như rau diếp, cải bắp, cải xoăn… chứa nhiều vitamin K - là yếu tố hình thành của osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong xương.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Danh sách những loại rau có hàm lượng canxi cao hơn cả sữa

2. Súp lơ

Bên trong súp lơ chứa nhiều canxi và nhóm vitamin A, C, K, là những chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển xương ở trẻ em và phòng chống loãng xương ở người lớn tuổi và là thực phẩm phòng ngừa viêm khớp hàng đầu.

Đối với các bạn muốn giảm cân thì hàm lượng dồi dào chất xơ, protein, crom, carbohydrate của súp lơ cũng rất có ích. Chưa dừng lại photochemical, chất chống oxy hóa trong súp lơ cũng được cho là có khả năng giúp chống bệnh tật và các bệnh nhiễm trùng. Các mẹ nên bổ sung súp lơ vào thực đơn ăn uống của con em mình để bé có được chiều cao vượt trội.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Danh sách những loại rau có hàm lượng canxi cao hơn cả sữa (Hình 2).

3. Giá đỗ

Trong 100g giá đỗ xanh có chứa tới 38g canxi, ngoài ra còn rất giàu protid, glucid, photpho, sát, vitamin B2, B2, PP, B6, C, E…Trong giá đỗ có chứa hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon, đây là hai hợp chất có tác dụng làm giảm tỷ lệ hao xương, kích hoạt hình thành các tế bào tạo xương. Do vậy mà giá đỗ cũng có tác dụng khá tốt trong việc bảo vệ và chống lại sự lão hóa xương.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Danh sách những loại rau có hàm lượng canxi cao hơn cả sữa (Hình 3).

4. Cải thìa

Cải thìa là một loại rau giàu canxi không kém tôm hay cá. Bên trong 100g cải thìa lại có tới 105 mg canxi, chính vì vậy chúng được các nhà nghiên cứu xếp vào danh sách những thực phẩm cung cấp canxi tốt nhất. Ngoài canxi thì cải thìa còn chứa sắt, kali, axit folic, beta carotene… rất tốt cho cơ bắp và hệ thần kinh.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Danh sách những loại rau có hàm lượng canxi cao hơn cả sữa (Hình 4).

5. Bắp cải

Bắp cải chứa nhóm vitamin B, vitamin C, vitamin K, vitamin U, canxi, phốt pho, kali, axit hữu cơ, chất xơ và rất nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu khác cho cơ thể con người. Đặc biệt trong số đó, lượng canxi, sắt và phốt pho trong bắp cải thuộc 1 trong 5 loại rau hàng đầu. Hàm lượng canxi là nhiều nhất, gấp 5 lần so với dưa chuột và 7 lần so với cà chua. Trẻ ăn bắp cải có lợi thế lớn về phát triển chiều cao.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Danh sách những loại rau có hàm lượng canxi cao hơn cả sữa (Hình 5).

6. Rong biển

Rong biển chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn bất kỳ loại rau trồng trên mặt đất nào. Chúng là nguồn cung cấp các vi chất dinh dưỡng như folate, canxi, magiê, kẽm, sắt và selen. Quan trọng hơn, rong biển còn chứa nguồn i-ốt lớn cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng rong biển chứa lượng canxi gấp khoảng 7 lần so với sữa, giúp tăng sự phát triển và ngăn ngừa loãng xương.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Danh sách những loại rau có hàm lượng canxi cao hơn cả sữa (Hình 6).

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-nhung-loai-rau-co-ham-luong-canxi-cao-hon-ca-sua-a513989.html