Danh sách triệu tập lộ rõ ý đồ chiến thuật ông Park hướng đến tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022


Thứ 3, 27/07/2021 | 15:39


Cùng sự kiện

Nhìn vào danh sách tập trung đội tuyển lần này, có thể thấy HLV Park Hang-seo không giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự phản công tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Bóng đá - Danh sách triệu tập lộ rõ ý đồ chiến thuật ông Park hướng đến tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022
Đối thủ sắp tới của đội tuyển Việt Nam là những đội bóng rất mạnh thuộc đẳng cấp châu lục. Ảnh minh họa

Chiều 26/7, HLV Park Hang-seo đã đề xuất lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bản danh sách tập trung 31 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Như thường lệ, bên cạnh những cái tên dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế và gắn bó với ông thầy người Hàn suốt 4 năm qua, nhiều sự vắng mặt hay sự xuất hiện của những tân binh cũng khiến dư luận không khỏi tò mò.

Đầu tiên là sự vắng mặt gây chú ý nhất chính là Nguyễn Công Phượng, dù tiền đạo thuộc biên chế HAGL không gặp bất cứ vấn đề gì về thể trạng lẫn chuyên môn. Trong quá khứ, ngay cả khi không ổn nhất, Công Phượng vẫn được HLV Park Hang-seo tin tưởng. Do đó, dư luận nhanh chóng đặt nghi vấn cho sự thiếu vắng này.

Theo những thông tin có được, sở dĩ Công Phượng vắng mặt là bởi bận việc gia đình chứ không vì lý do nào khác và hoàn toàn có khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo gọi bổ sung vào đợt sau.

Tuy nhiên, ngay cả khi Công Phượng hoàn toàn không được triệu tập thì ông Park cũng có những tính toán riêng của một nhà cầm quân lão luyện. Cụ thể hơn, việc Công Phượng vắng mặt sẽ giúp ông Park có thêm khoảng trống để kiểm tra năng lực của các tiền đạo khác.

Thực tế cũng diễn ra đúng như vậy, khi các chân sút như Tuấn Hải (CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) hay Tuấn Tài (CLB TPHCM) rốt cuộc cũng có cơ hội trong lần tập trung tới đây khi người đàn anh, đồng hương đang khoác áo HAGL vắng mặt.

Chưa biết cả hai chân sút này có trở thành nhân tố mới hay không, tuy nhiến, chí ít điều đó cũng góp phần đa dạng hóa hàng công với Tiến Linh, Quang Hải, Đức Chinh,... vốn đã quá quen thuộc của đội tuyển.

Phòng ngự phản công vẫn là thượng sách

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, với các đối thủ đều là các đội bóng đẳng cấp châu lục, thậm chí không ít các tên là khách quen của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Do đó, rất khó để thầy trò HLV Park Hang-seo chơi đôi công sòng phẳng mà phải có những toan tính trong chiến thuật.

Nhìn vào bản danh sách mà ông Park gửi lên VFF, có tới 14 cái tên ở vị trí hậu vệ. Rõ ràng, chiến lược gia 63 tuổi không giấu giếm ý đồ phòng ngự phản công trong hành trình sắp tới.

Hàng phòng ngự vốn là nơi đã được đánh giá là ổn định nhất của đội tuyển Việt Nam nhưng HLV Park Hang-seo vẫn muốn triệu tập thêm Trương Văn Thiết, mẫu cầu thủ đa năng có thể chơi cả vị trị hậu vệ cánh phải hay trung vệ lệch phải. Phong độ của Văn Thiết thời gian gần đây là rất tốt, đặc biệt là sau những gì anh thể hiện trong màu áo CLB Viettel tại AFC Champions League vừa qua.

Tại tuyến giữa, HLV Park Hang-seo cũng triệu tập một cái tên mới là Lê Tiến Anh, mẫu tiền vệ thiên về phòng ngự. Tại V-league 2021, Tiến Anh gây ấn tượng mạnh nhờ sự chắc chắn và không kém phần sáng tạo. Đây hứa hẹn sẽ là nhân tố mới giúp khỏa lấp vị trí mà tiền vệ Đỗ Hùng Dũng để lại.

Đội tuyển Việt Nam sẽ khởi đầu hành trình tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á với chuyến làm khách trên sân đội tuyển Ả Rập Saudi ngày 2/9 tới.

Có lẽ, HLV Park Hang-seo sẽ xây dựng bức tường thành vững chắc để ngăn chắn sức công phá mạnh mẽ đến từ đội bóng Trung Đông. Sau đó, nhờ vào sự khéo léo, tốc độ của các cầu thủ trên hàng công để tận dụng tốt thời cơ mà hứa hẹn sẽ vô cùng ít ỏi cho Những chiến binh sao vàng.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-trieu-tap-lo-ro-y-do-chien-thuat-ong-park-huong-den-tai-vong-loai-cuoi-cung-world-cup-2022-a508349.html