+Aa-
    Zalo

    Danh sách ứng viên Quả bóng vàng 2021 tiếp tục gọi tên Ronaldo, Messi

    ĐS&PL Trong danh sách 30 ứng viên Quả bóng vàng 2021 dành cho nam có nhiều cái tên quen thuộc như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski, Kylian Mbappe,...

    Rạng sáng 9/10, France Football công bố danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2021.

    Trong danh sách này, tuyển Ý - nhà vô địch Euro đóng góp 5 cái tên: Nicolo Barella, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Gianluigi Donnarumma và Jorginho. "Đất nước hình chiếc ủng" cũng là quốc gia đóng góp nhiều ứng cử viên nhất trong cuộc bầu chọn Qủa Bóng Vàng 2021. 

    Tuyển Argentina - quán quân Copa America có 2 gương mặt: Lionel Messi và Lautaro Martinez. 

    messi duoc mo duong gianh qua bong vang 2
    Chú thích ảnh

    Ở cấp độ câu lạc bộ, có 4 cái tên đến từ Chelsea - đương kim vô địch Champions League và siêu cúp châu Âu: Cesar Azpilicueta, N'Golo Kante, Mason Mount và Jorginho. 

    Hiện tại, Leo Messi và Jorginho (chủ nhân của giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2020/21) đang được đánh giá như 2 ứng viên sáng giá nhất. 

    Cristiano Ronaldo cũng góp mặt trong danh sách đề cử năm thứ 16 liên tiếp. Ở mùa 2020/21, tiền đạo người Bồ Đào Nha thi đấu ấn tượng với danh hiệu Vua phá lưới Serie A cùng 2 danh hiệu quốc nội cùng Juventus (Cúp Quốc gia và Siêu cúp Italy).

    Messi và Ronaldo đã thay nhau giành Quả bóng vàng ở 11 trong 12 năm gần nhất. Cầu thủ duy nhất có thể vượt qua hai siêu sao này là Luka Modric (2018).

    Sau khi có danh sách đề cử, cuộc bầu chọn sẽ bắt đầu với sự tham dự của các nhà báo, HLV trưởng tuyển quốc gia và đội trưởng tuyển quốc gia trên thế giới. Mỗi người sẽ chọn ra 5 cái tên xuất sắc nhất theo quan điểm cá nhân.

    Ngoài danh hiệu Quả bóng vàng, France Football còn trao giải thưởng Kopa cho cầu thủ trẻ có màn trình diễn hay nhất năm qua. Pedri (Barcelona), Mason Greenwood (Man Utd), Bukayo Saka (Arsenal), Jude Bellingham (Dortmund) là những cái tên nổi bật trong danh sách đề cử.

    Gala trao giải sẽ diễn ra tại Nhà hát Chatelet (Paris) vào ngày 29/11. Kết quả bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng sẽ dựa trên lá phiếu từ 180 nhà báo uy tín trên toàn thế giới. Danh sách rút gọn 3 ứng viên cho Quả bóng vàng sẽ được công bố trước ngày trao giải.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-ung-vien-qua-bong-vang-2021-tiep-tuc-goi-ten-ronaldo-messi-a515699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan