+Aa-
    Zalo

    Đặt lên "bàn cân" dàn sao Hương Vị Tình Thân so với bản gốc đình đám của Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL My only one - bản gốc của bộ phim truyền hình Hương vị tình thân từng "làm mưa làm gió" màn ảnh Hàn Quốc với rating cao ngất ngưởng.

    Hương vị tình thân là bộ phim truyền hình đang được khán giả Việt quan tâm và yêu thích trong thời gian gần đây. Tác phẩm này đã được xác nhận là remake lại từ bộ phim My only one của Hàn Quốc.

    Bộ phim có độ dài 106 tập (30 phút/tập) phát sóng các tối cuối tuần từ tháng 9/2018 đến tháng 3/2019 với thành tích rating cao ngất ngưởng, có lúc đạt tới 49.4%. Không chỉ có nội dung cảm động, nhân văn, cả hai bộ phim còn “đốn tim” khán giả với dàn diễn viên tài sắc vẹn toàn.

    dat len ban can dan sao huong vi tinh than so voi ban goc dinh dam cua han quoc
    Hương vị tình thân mua bản quyền từ bộ phim My only one của đài KBS - Hàn Quốc.

    UEE - Phương Oanh

    My Only One kể về cuộc đời đầy trắc trở xoay quanh cô nàng "lọ lem" Kim Do Ran (Uee), ở bản Việt là Phương Nam (Phương Oanh) luôn nỗ lực chăm chỉ và lạc quan dù cuộc sống nghèo khó. Từ nhỏ Do Ran đã bị mẹ nuôi hắt hủi, ghét bỏ bởi cô là một đứa không danh không phận.

    Sống những năm tháng chật vật nhưng cô chưa bao giờ mất lòng tin vào cuộc sống bởi lẽ cô vẫn luôn có một người bố yêu thương, tâm lý. Cô gái giàu nghị lực đã lớn lên thành một người hiếu thảo, chịu khó và lạc quan.

    dat len ban can dan sao huong vi tinh than so voi ban goc dinh dam cua han quoc2
    UEE - Phương Oanh.

    UEE xuất thân là ca sĩ nhưng nhờ lối diễn xuất tự nhiên, cô dần nổi tiếng với tư cách diễn viên và được công chúng đón nhận qua nhiều bộ phim như Night Light, My Contracted Husband, Mr. Oh, Okjagyo Brothers, High Society..

    Ở bản Việt Hương Vị Tình Thân, diễn viên Phương Oanh đảm nhận vai chính Phương Nam. Bước chân vào showbiz bằng nghề người mẫu nhưng chính màn ảnh nhỏ đã tạo nên tên tuổi cho cô qua nhiều bộ phim ăn khách như Quỳnh Búp Bê, Lựa Chọn Số Phận, Cô Gái Nhà Người Ta...

    Nếu UEE thể hiện nhân vật Do Ran có phần dịu dàng, mềm mỏng, khiến người xem thương cảm thì khi tới bản Việt, với sự sắp xếp lại của biên kịch, nhân vật Nam của Phương Oanh đã trở thành một cô gái cá tính, mạnh mẽ hơn rất nhiều.

    Lee Jang Woo - Mạnh Trường

    Là nam chính của phim, cả Wang Dae Ryuk do Lee Jang Woo và Hoàng Long do Mạnh Trường thủ vai đều có hình tượng là chàng giám đốc thành đạt, đẹp trai. Lee Jang Woo có đôi mắt biết cười và nụ cười cực duyên. Điều đó giúp nam diễn viên vào vai chàng thiếu gia trong My only one cực ngọt.

    dat len ban can dan sao huong vi tinh than so voi ban goc dinh dam cua han quoc3
    Lee Jang Woo và Mạnh Trường đều sở hữu vẻ ngoài đĩnh đạc, lịch sự.

    Bên cạnh đó, Mạnh Trường ra dáng một anh cả trong gia tộc, đem đến hình ảnh người đàn ông trưởng thành nhưng vẫn lãng tử. Theo một số "mọt phim", Mạnh Trường được khen là nhỉnh hơn sao nam Hàn Quốc về khoản ngoại hình cân đối, cao ráo, rất ra dáng soái ca.

    Không chỉ về tuổi đời mà xét về kinh nghiệm diễn xuất, Mạnh Trường cũng dạn dày kinh nghiệm hơn Lee Jang Woo. Từng giành được giải Siêu mẫu ăn ảnh tại cuộc thi Siêu mẫu 2004 nhưng Mạnh Trường nhanh chóng rẽ lối sang nghiệp diễn xuất với nhiều vai diễn ấn tượng và được ưu ái với danh xưng “soái ca của làng truyền hình”.

    Yoon Jin Yi - Thu Quỳnh

    Da Ya (Yoon Jin Yi) và Thy (Thu Quỳnh) là hai cô gái sinh ra trong gia đình mà mẹ không mấy coi trọng, bản thân cô cũng là người khá tham vọng nên có thể nói là vừa đáng thương cũng có phần đáng ghét. Yoon Jin Yi là một nữ diễn viên khá trẻ, trong khi Thu Quỳnh đã là mỹ nhân dày dạn kinh nghiệm, đóng qua rất nhiều loại vai diễn.

    Diễn xuất của Thu Quỳnh được đánh giá là khá tròn vai, Yoon Jin Yi ngược lại cũng có bản sắc riêng với nhân vật Da Ya. Có thể nói là mỗi người một vẻ và đều rất hợp vai. Dù Jin Yi cũng tạo được bản sắc cho nhân vật nhưng xét về mặt diễn xuất, nhiều khán giả đánh giá cao Thu Quỳnh hơn.

    dat len ban can dan sao huong vi tinh than so voi ban goc dinh dam cua han quoc4
    Diễn xuất của Thu Quỳnh được đánh giá là khá tròn vai, Yoon Jin Yi ngược lại cũng có bản sắc riêng với nhân vật Da Ya.

    Bản thân Thu Quỳnh cũng từng giành nhiều thành tích đáng chú ý ở cả lĩnh vực sân khấu và phim truyền hình. Ở sân khấu, cô được biết đến với những vai diễn ''đào thương'' với tính cách hiền lành, dịu dàng. Nữ diễn viên cũng đã từng xuất sắc giành được huy chương bạc tại Hội diễn sân khấu Kịch Lưu Quang Vũ.

    Na Hye Mi - Ánh Tuyết

    Trong hai bản Việt - Hàn, nữ diễn viên Ánh Tuyết và Na Hye Mi sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác biệt. Đây là một trong những thay đổi của Hương vị tình thân và My only one.

    dat len ban can dan sao huong vi tinh than so voi ban goc dinh dam cua han quoc5
    Tạo hình trái ngược nhau trong bản Việt và Hàn.

    Nếu ở bản gốc, Na Hye Mi được xem là công chúa trong gia đình với khuôn mặt dễ thương, xinh đẹp, lúc nào cũng váy áo điệu đà thì ở bản Việt, nhân vật Ngọc Diệp do Ánh Tuyết thủ vai lại có ngoại hình, nhan sắc khá khiêm tốn, thậm chí hơi thô kệch. Với vai diễn này, Ánh Tuyết đã phải tăng đến 8kg, để cho răng bị ố vàng,... điều này khiến cô bị cư dân mạng hiểu lầm là bỏ bê bản thân cho đến khi bộ phim được công chiếu.

    Choi Soo Jong - Võ Hoài Nam

    Vai diễn của Choi Soo Jong và nghệ sĩ Võ Hoài Nam được coi là nằm trong tuyến chính của phim vì là bố ruột của Do Ran và Nam. Với kinh nghiệm diễn xuất của cả hai ngôi sao Choi Soo Jong và Võ Hoài Nam, hình ảnh người cha tội nghiệp hiện lên vô cùng hoàn hảo, lấy đi bao nhiêu nước mắt của người xem.

    Hương vị tình thân cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên Võ Hoài Nam sau 16 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Võ Hoài Nam từng được coi là một trong những tài tử hàng đầu của điện ảnh phía Bắc.

    dat len ban can dan sao huong vi tinh than so voi ban goc dinh dam cua han quoc6
    Vai diễn của Choi Soo Jong và nghệ sĩ Võ Hoài Nam được coi là nằm trong tuyến chính của phim.

    Không chỉ thành công ở một loạt phim nhựa của các đạo diễn nổi tiếng như Lưu Trọng Ninh, Trần Phương, Đặng Nhật Minh…, tên tuổi anh còn gắn bó với series phim truyền hình nhiều tập “Cảnh sát hình sự” đình đám một thời.

    Trong khi đó, Choi Soo Jong là một diễn viên gạo cội, đồng thời là MC kiêm nhà hoạt động xã hội. Anh vốn quen mặt với khán giả Việt qua vai diễn San Hiếc trong bộ phim “Mối tình đầu”. Ngoài ra, nam diễn viên còn được khán giả biết đến qua các bộ phim như Dae Joyoung và “Emperor of The Sea…

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-len-ban-can-dan-sao-huong-vi-tinh-than-so-voi-ban-goc-dinh-dam-cua-han-quoc-a508587.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan