+Aa-
    Zalo

    Đề nghị truy tố anh vợ sát hại nghệ sĩ Opera Vũ Mạnh Dũng

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ nghệ sĩ Opera Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ sát hại, trước khi gây án Dương Quang Bình đã gây gổ với vợ chồng nạn nhân rồi châm lửa đốt xe máy.

    Liên quan vụ nghệ sĩ Opera Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ sát hại, trước khi gây án Dương Quang Bình đã gây gổ với vợ chồng nạn nhân rồi châm lửa đốt xe máy.

    Ngày 1/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội thông tin đã hoàn tất kết luận, đề nghị truy tố Dương Quang Bình (SN 1977, trú tại phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội "Giết người".

    Nạn nhân là anh Vũ Mạnh Dũng (SN 1978, trú cùng phường Chương Dương, Hoàn Kiếm), em rể Dương Quang Bình. Thời điểm xảy ra vụ án, anh Vũ Mạnh Dũng là nghệ sĩ của Nhà hát Nhạc vũ kịch, giữ chức vụ Phó đoàn trưởng Đoàn ca kịch Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng được biết đến là một trong những giọng ca Opera số 1 của Việt Nam.

    Theo kết luận, năm 2006, Bình cai nghiện xong và được gia đình đưa đi khám, chữa bệnh tại bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 trong khoảng thời gian từ ngày 11/6 đến ngày 7/8/2019 do mắc chứng rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng rượu.

    Nghi phạm bị khống chế. Ảnh: Dân Trí

    Khoảng hơn 18h ngày 18/2/2020, sau khi ngủ dậy, Bình đến quán ăn mua 500ml rượu táo mèo về uống. Đến khoảng 20h30, sau khi uống hết rượu, Bình chửi bới vợ con.

    Đến khoảng 21h45, vì thù tức cá nhân trong sinh hoạt hàng ngày, Bình đã chửi bới, gây gổ với nhà em gái và em rể là Vũ Mạnh Dũng. Bình khóa trái cửa cổng (cổng chung giữa nhà Bình và nhà anh Dũng) rồi nghiêng chiếc xe máy làm đổ xăng ra sân chung giữa 2 nhà, sau đó bật lửa đốt xe máy.

    Thấy vậy, em gái của bị can gọi điện báo cho Cảnh sát 113 đến ứng cứu. Sau đó, tổ công tác Công an quận Hoàn Kiếm cùng người dân đã phá khóa cửa vào nhà dập lửa.

    Lúc này, Bình đang cầm dao uy hiếp những người trong gia đình. Thấy lực lượng công an, Bình cầm dao chạy ra sau nhà, trèo qua cửa sổ sang nhà em gái và em rể.

    Khi trèo vào nhà, Bình thấy trong nhà có anh Vũ Mạnh Dũng (em rể Bình). Bình lao vào đâm một nhát trúng ngực trái nạn nhân làm anh Dũng gục tại chỗ.

    Do cửa xếp nhà anh Dũng khóa trong nên lực lượng cảnh sát phải trèo qua cửa sổ tầng 1 xông vào khống chế Bình cùng hung khí đưa về trụ ở Công an phường Chương Dương để giải quyết.

    Tại cơ quan công an, bị can Bình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nội dung vụ án nêu trên.

    Cơ quan chức năng xác định, trước, trong và sau khi phạm tội, bị can Bình rối loạn loạn thần do sử dụng nhiều loại ma tuý, chất kích thích khác. Bị can hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-truy-to-anh-vo-sat-hai-nghe-si-opera-vu-manh-dung-a357705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan