+Aa-
    Zalo

    Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden trở lại giảng dạy trực tiếp tại trường học

    • DSPL
    ĐS&PL Sau nhiều tháng dạy học online, Đệ nhất phu nhân Mỹ - Tiến sĩ Jill Biden sẽ trở lại giảng dạy trực tiếp tại trường Đại học Cộng đồng Bắc Virginia từ đầu tuần tới.

    Trang People đưa tin Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden dự kiến sẽ bắt đầu quay lại trường học để giảng dạy trực tiếp cho học sinh sau ngày lễ Lao động Mỹ (Labor Day). Sau nhiều tháng giảng dạy từ xa, Tiến sĩ Jill Biden sẽ sớm được gặp trực tiếp các sinh viên của mình.

    Đệ nhất phu nhân và các giáo viên kỳ cựu sẽ trở lại lớp học vào tuần tới, bà sẽ giảng dạy các lớp học vào những ngày thứ Ba và thứ Năm trong khuôn viên Alexandria của Trường Đại học Cộng đồng Bắc Virginia (NOVA), theo lịch trình được Washington Post trích dẫn. Theo lịch trình, Tiến sĩ Biden sẽ dạy các lớp trực tiếp trong 13 tuần.

    de nhat phu nhan my jill biden tro lai giang day truc tiep tai truong hoc1
    Đệ nhất phu nhân Mỹ - Tiến sĩ Jill Biden. Ảnh: Getty Images.

    Vào học kỳ trước, bà Jill Biden đã giảng dạy trực tuyến các khóa học nhập môn tiếng Anh, bao gồm cả các khóa học thành phần của trường đại học, do đại dịch COVID-19 đang diễn ra. Các lớp học trực tiếp của bà Biden sẽ được diễn ra với điều kiện phải tuân theo các biện pháp phòng ngừa COVID-19 an toàn.

    Trên trang web của mình, NOVA đã triển khai chính sách đeo khẩu trang, trong đó yêu cầu tất cả giảng viên và sinh viên phải "đeo khẩu trang che miệng và mũi mọi lúc khi ở trong khuôn viên của NOVA hoặc tại các địa điểm ngoài khuôn viên NOVA, kể cả những người đã được tiêm vaccine đầy đủ". Chính sách cũng quy định rằng giáo viên có thể bỏ khẩu trang trong lúc giảng dạy từ khoảng cách 6 feet. 

    Tiến sĩ Jill Biden, 70 tuổi, là giảng viên của NOVA từ năm 2009, cùng với năm chồng bà, Joe Biden, trở thành phó tổng thống. Khi bà nói với người dân về công việc của mình vào thời điểm đó: "Tôi muốn làm những gì tôi yêu thích. Tôi biết nếu để thời gian trôi đi, tôi sẽ bị cuốn vào cuộc sống của chồng mình".

    Ngày 2/9 (giờ địa phương), Tiến sĩ Jill Biden đã viết một bài luận cho tạp chí Time về vai trò quan trọng của giáo viên trong đại dịch COVID-19. Bà Biden là Đệ nhất phu nhân Mỹ đầu tiên duy trì công việc toàn thời gian trong khi thực hiện các nhiệm vụ ở Nhà Trắng.

    "Tôi muốn mọi người đánh giá cao giáo viên và biết những đóng góp của họ và đề cao nghề nghiệp của họ", bà nói trong một tuyên bố ý định tiếp tục giảng dạy tiếng Anh vào năm 2020.

    Trang CBS trước đó, một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức, Tiến sĩ Jill Biden đã viết cho các đồng nghiệp của mình: "Tôi là giáo viên tiếng Anh tại NOVA. Tôi đang cố gắng giữ các vai trò của mình riêng biệt như tôi đã làm. Tôi muốn học sinh coi tôi là giáo viên tiếng Anh chứ không phải đệ nhất phu nhân. Cảm ơn vì đã tôn vinh công việc giáo viên của tôi".

    Bích Thảo (Theo People)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-my-jill-biden-tro-lai-giang-day-truc-tiep-tai-truong-hoc-a512295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan