Để quán karaoke hoạt động, chủ tịch xã ở Thanh Hóa bị tạm đình chỉ công tác


Thứ 2, 30/08/2021 | 07:21


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND xã Thiệu Chính (huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã bị tạm đình chỉ sau khi một quá karaoke trên địa bàn bị phát hiện hoạt động lén lút.

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ông Nguyễn Thế Anh – Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa), đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Thiệu Chính Lê Đình Dinh để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn.

Theo quyết định này, ông Dinh sẽ bị tạm đình chỉ công tác trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ ngày 28/8 đến hết ngày 11/9. Trong thời gian ông Dinh bị tạm đình chỉ công tác, ông Lê Văn Hưng - Phó chủ tịch UBND xã Thiệu Hóa sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo, điều hành hoạt động của UBND xã.

Liên quan đến vụ việc này, Sức khỏe & Đời sống thông tin thêm, trước đó, vào khoảng 2h ngày 25/8, Nguyễn Đình Lộc, chủ quán Karaoke Lộc Căng, ở thôn Dân Tiến, xã Thiệu Chính, huyện Thiệu Hóa đồng ý cho 4 đối tượng đến quán hát karaoke bất chấp lệnh cấm tổ chức các hoạt động tụ tập đông người để phòng chống dịch COVID-19.

Tin trong nước - Để quán karaoke hoạt động, chủ tịch xã ở Thanh Hóa bị tạm đình chỉ công tác
Chủ quán karaoke Lộc Căng Nguyễn Đình Lộc (thứ 2 từ trái sang) và những người có liên quan. Ảnh: CACC/ Tri Thức Trực Tuyến

4 đối tượng đến hát ở quán karaoke Lộc Căng gồm Ngô Thiện Nghĩa, Lê Anh Linh, Đỗ Ngọc Thắng, Lê Đức Mạnh, đều ở huyện Yên Định. Trong quá trình Hát, Nghĩa đã vay của Lộc 26,4 triệu. Vì Nghĩa là khách quen, thường xuyên đến hát nên Lộc đã đồng ý cho vay tiền.

Đến khoảng 7h cùng ngày, nhóm đối tượng thanh toán tiền để ra về. Khi thanh toán, Lộc tính cả số tiền Nghĩa đã vay và tiền hét hết 35,4 triệu đồng. Nghĩa không có tiền trả, do đó, Lộc đã bắt giữ cả 4 người ở lại quán, đợi đến khi gia đình mang tiến tới trả mới cho về.

Nắm được thông tin về sự việc, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành xác minh, điều tra, bắt quả tang lộc về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Khi thực hiện xét nghiệm ma túy với các đối tượng liên quan, lực lượng chức năng phát hiện 3 người dương tính với các chất ma túy. Những người liên quan sau đó đã được đưa về trụ sở công an để xử lý.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-quan-karaoke-hoat-dong-chu-tich-xa-o-thanh-hoa-bi-tam-dinh-chi-cong-tac-a511650.html