Để thầy lang chữa bướu cổ bằng châm hương và băng keo: Người phụ nữ bị "nát cổ"


Thứ 5, 13/06/2019 | 02:23


Để thầy lang dùng hương và một thứ nhựa cây chữa bướu cổ, người phụ nữ đã bị nhiễm trùng loét vùng cổ nghiêm trọng.

Để thầy lang dùng hương và một thứ nhựa cây chữa bướu cổ, người phụ nữ đã bị nhiễm trùng loét vùng cổ nghiêm trọng.

Bệnh nhân L. đang được khám và điều trị tại BV Nội tiết TƯ. Ảnh: Tiền Phong

Theo nguồn tin trên báo Tiền Phong, bệnh nhân Đỗ Thị L., SN 1988 (Thọ Xuân, Thanh Hóa) phát hiện cổ mình to lên bất thường, mắt có dấu hiệu lồi to, chân tay run. Chị L. đã xuống bệnh viện Nội tiết Trung ương để khám và được chẩn đoán bị Basedow, dùng đơn theo đơn thuốc của bệnh viện.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày dùng thuốc, chị L. đã nghe theo nhiều người mách về 1 ông lang sống tại Hải Phòng có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn mà không hề phải đụng đến dao kéo nên đã tự ý bỏ thuốc và tìm đến nhà thầy lang.

Anh V. chồng của chị L. cho biết, khi đến nhà thầy lang, chị L. được ông ấy khám và điều trị bằng cách châm 3 nén nhang, 2 nén cắm lên bàn thờ còn 1 nén thì hơ xung quanh vùng cổ chị L.. Sau đó, vị thầy lang này chọc và bôi thứ thuốc nhầy nhầy giống như nhựa cây mà ông ấy gọi là vô cùng hiệu nghiệm vào vùng cổ. Sau đó đắp tiếp thuốc lá lên rồi băng lại dặn không được động vào, lần sau tới ông ấy sẽ đích thân thay băng và tiếp tục bôi thuốc.

"Ban đầu tôi chỉ thấy cổ rát rát, tuy nhiên đến lần thứ 2 sau khi đắp thuốc về, tôi thấy cổ mình bắt đầu sưng nề to, đau nhức kinh khủng. Khi chồng tôi tháo băng ra thì phát hiện vùng cổ đã loét lớn, sâu, mưng mủ… quá hoảng sợ chồng tôi đã gọi điện cho thầy lang đó để hỏi, ban đầu ông ấy có trả lời đó là biểu hiện hết sức bình thường của giai đoạn đầu mới điều trị nên không phải lo lắng gì cả. 

Trước câu trả lời thiếu trách nhiệm và vô lý đó, chồng tôi đã rất bức xúc và có nói qua lại với ông ấy thì ông lại bảo là do vợ chồng tôi vệ sinh không tốt nên mới vậy. Thực sự tôi có dám động vào chỗ đó đâu vì lần nào ông ấy cũng dặn không được động vào để ông ấy tự thay băng và bôi thuốc", chị L. chia sẻ trên báo Tiền Phong.

Thấy tình trạng bệnh tiến triển nặng, vợ chồng chị L. đã tới một bệnh viện tư gần nơi ở để được làm sạch vết loét và điều trị nhiễm trùng, sau đó lên bệnh viện Nội tiết Trung ương để kiểm tra.

Báo An ninh thủ đô thông tin, bác sĩ Nguyễn Giang Nam, Phó Trưởng khoa Điều trị ban ngày - bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết, chị L. vào viện trong tình trạng tổn thương nghiêm trọng vùng cổ, vết loét sâu, dài, mưng mủ, kích thước khối bướu cổ khá lớn. Trên cổ xuất hiện vết sẹo lồi chằng chịt sau quá trình đắp thuốc không rõ nguồn gốc.

Để khắc phục, chị L. sẽ được theo dõi và điều trị dứt điểm các vết tổn thương cũ, sau đó mới có thể tiến hành phẫu thuật lấy khối u ra được.

Chuyên gia y tế khuyến cáo người dân, đặc biệt là những trường hợp bị các bệnh lý liên quan đến tuyến giáp tuyệt đối không được tự điều trị tại nhà hay nghe người khác mách bảo dùng các loại thuốc không rõ nguồn gốc.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thay-lang-chua-buou-co-bang-cham-huong-va-bang-keo-nguoi-phu-nu-bi-nat-co-a279551.html