Đề xuất hỗ trợ 20 triệu đồng cho trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ


Thứ 5, 21/10/2021 | 13:00


Bộ LĐTB&XH đề xuất hỗ trợ một lần đối với trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19, mức dự kiến từ 5 - 20 triệu đồng, lao động nữ mắc Covid-19 (F0) mang thai, sinh con trong dịch nhận hỗ trợ 2 triệu đồng.

Đề xuất hỗ trợ 20 triệu đồng cho trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ.


Bộ LĐTB&XH đề xuất hỗ trợ một lần đối với trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19, mức dự kiến từ 5 - 20 triệu đồng, lao động nữ mắc Covid-19 (F0) mang thai, sinh con trong dịch nhận hỗ trợ 2 triệu đồng.

Media - Đề xuất hỗ trợ 20 triệu đồng cho trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ
Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến nhóm lao động nữ và trẻ em.


Bộ LĐTB&XH cho biết, cơ quan này đang lấy ý kiến các bộ, ngành dự thảo tờ trình ban hành Nghị quyết về một số chính sách hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với nguồn kinh phí dự kiến hơn 127 tỷ đồng được trích từ nhiều nguồn để hỗ trợ. Nguồn hỗ trợ này được tập trung vào 4 nhóm đối tượng gồm: Lao động nữ, nữ nhân viên y tế tuyến đầu, trẻ mồ côi và mẹ Việt Nam anh hùng.


Theo đó Bộ LĐTB&XH đề xuất hỗ trợ lao động nữ là F0, đang mang thai hoặc sinh con tính từ ngày 23/1 đến 31/12 được hưởng 2 triệu đồng mỗi người. Dự kiến 2.000 người sẽ thụ hưởng với nguồn kinh phí 4 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.


Đối với trẻ mồ côi do đại dịch tính từ ngày 23/1 đến 31/12, Bộ đề xuất hỗ trợ 80 em mồ côi cả cha lẫn mẹ 20 triệu đồng mỗi em; khoảng 2.500 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ nhận 5 triệu đồng mỗi em. Kinh phí hơn 14 tỷ đồng trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Theo Bộ LĐTB&XH, tính đến ngày 14/10 tại Việt Nam đã có 21.043 người tử vong do Covid-19, tính đến 15/10 có 2.352 trẻ mồ côi có cha, mẹ tử vong do Covid-19.


Sự thật vụ "bắt cóc trẻ em" ở TP HCM: Bà ngoại khai thêm cho... tăng độ nghiêm trọng.


Ngày 20/10, Công an phường Phú Hữu (TP Thủ Đức, TPHCM) cho biết, thông tin về vụ việc bé trai 2 tuổi bị nam thanh niên bắt cóc trên địa bàn là không đúng sự thật.


Trước đó, ngày 19/10, Công an phường Phú Hữu nhận được tin báo có vụ bắt cóc xảy ra tại đường số 20 nên cử cán bộ xuống nắm thông tin.

Media - Đề xuất hỗ trợ 20 triệu đồng cho trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ (Hình 2).
Công an làm việc với những người liên quan (Ảnh: A.X.).


Qua tiếp xúc, bà Nguyễn Trúc Mai (45 tuổi) cho biết, chiều cùng ngày, bà ngồi chơi với bé Đ.N.M.K. (2 tuổi, cháu ngoại) ở trước sân. Lúc vào bếp lấy nước, bà Mai nghe tiếng cháu ngoại khóc ngoài sân nên chạy ra và thấy một thanh niên đang ôm bé K. đi ra đường.


Theo trình bày, lúc đó, bà lập tức chạy đến kéo lại. Một lúc giằng co, nam thanh niên dùng tay đánh bà rồi nhảy lên xe máy màu đỏ bỏ đi.


Ngay sau đó, Công an phường Phú Hữu tiến hành trích xuất dữ liệu camera an ninh và rà soát các nhân chứng xung quanh để làm rõ vụ việc.


Tối cùng ngày, cơ quan công an xác định, nam thanh niên đi xe máy màu đỏ ngang nhà bà Mai vào thời điểm đó là anh L.M.H.. Tuy nhiên, anh H. không dừng lại trước nhà của bà Mai và không tiếp xúc với ai.


Riêng chị T. khai, chỉ nghe bà Mai hô hoán cháu ngoại bị một nam thanh niên vào nhà bắt cóc, không chứng kiến sự việc. Từ các thông tin trên, công an nhận định vụ bắt cóc là không có thật và mời bà Mai về trụ sở để làm rõ.


Tại đây, bà Mai thừa nhận, do thấy bé K. nằm khóc trên sân và mở cửa thấy nam thanh niên chạy xe máy ngang qua, nghĩ người này bắt cóc cháu mình nhưng không thành, liền hô hoán cho người dân xung quanh biết.


Về thông tin bà bị đánh và giằng co với nam thanh niên để giữ cháu K. lại, người phụ nữ này trình bày mình... tự nói thêm nhằm làm tăng phần nghiêm trọng, để cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra.


Vaccine COVID-19 dạng hít của Trung Quốc tăng kháng thể gấp 300 lần.


Mới đây trên tài khoản WeChat của Công ty CanSinoBIO thông báo, theo nghiên cứu lâm sàng mới nhất, vaccine COVID-19 có tên Convidecia (được phát triển dựa trên công nghệ vector adenovirus type-5-Ad5-nCoV) dạng hít khí dung đầu tiên của Trung Quốc cho thấy mức độ kháng thể trung hòa tăng gấp 250-300 lần sau khi tiêm hai mũi vaccine bất hoạt. Loại vaccine này được chứng minh là an toàn và có khả năng sinh miễn dịch cao hơn đáng kể so với việc tiêm vaccine bất hoạt cho liều tăng cường.

Media - Đề xuất hỗ trợ 20 triệu đồng cho trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ (Hình 3).
Công ty CanSino Bio phát triển vaccine dạng hít có mức độ kháng thể tăng gấp 250-300 lần.


Kết quả nghiên cứu cho thấy, 6 tháng sau khi tiêm 2 liều vaccine bất hoạt, nếu sử dụng một liều vaccine Convidecia dạng hít để tăng cường, mức độ kháng thể trung hòa sẽ cao hơn 250-300 lần so với trước khi sử dụng. Trong khi đó, nếu dùng vaccine bất hoạt làm liều nhắc lại sau hai mũi vaccine cùng loại, kháng thể trung hòa chỉ có thể tăng gấp 30 lần.


Một chuyên gia trong ngành vaccine làm việc tại Thượng Hải nhận định, nếu vaccine Convidecia dạng hít được chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, đây sẽ là loại vaccine đầu tiên trên thế giới đạt được khả năng miễn dịch bộ ba bao gồm thể dịch, tế bào và niêm mạc.

 

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-ho-tro-20-trieu-dong-cho-tre-em-mo-coi-ca-cha-lan-me-a516859.html