+Aa-
    Zalo

    Đề xuất phạt tới 30 triệu đồng nếu chồng cưỡng ép vợ sử dụng thuốc kích dục

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Công an đã đề xuất mức phạt lên tới 30 triệu đồng với hành vi kích động tình dục, cưỡng ép thành viên gia đình sử dụng thuốc kích dục…
    de xuat phat toi 30 trieu dong neu chong cuong ep vo su dung thuoc kich duc
    Ảnh minh họa

    Bộ Công an vừa hoàn thành hồ sơ dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình.

    Về hành vi bạo lực gia đình, trong dự thảo nghị định lần này, bộ Công an đề xuất phạt nặng với người nào có hành vi "gây áp lực thường xuyên về tâm lý" với thành viên trong gia đình.

    Cụ thể, quy định được thể hiện tại Điều 55, nêu rõ về hành vi cô lập, xua đuổi hoặc gây áp lực thường xuyên về tâm lý.

    Trong đó, tại khoản 3 của dự thảo Nghị định, Bộ Công an đề xuất phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

    a) Cưỡng ép thành viên gia đình thực hiện các hành động khiêu dâm, sử dụng các loại thuốc kích dục;

    b) Có hành vi kích động tình dục hoặc lạm dụng thân thể đối với thành viên gia đình.

    Cùng với đó, người vi phạm sẽ buộc xin lỗi công khai khi nạn nhân có yêu cầu đối với hành vi quy định tại khoản 3 Điều này.

    Ngoài ra, Điều 53 Dự thảo quy định, phạt tiền từ 10-20 triệu đồng đối với một trong những hành vi: Đối xử tồi tệ với thành viên gia đình như: bắt nhịn ăn, nhịn uống, bắt chịu rét, mặc rách, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân; Bỏ mặc không chăm sóc thành viên gia đình là người cao tuổi, yếu, khuyết tật, phụ nữ có thai, phụ nữ nuôi con nhỏ.

    Mức phạt tiền từ 5-10 triệu đồng được áp dụng đối với hành vi lăng mạ, chì chiết, xúc phạm danh dự, nhân phẩm thành viên gia đình; Cấm thành viên gia đình ra khỏi nhà, ngăn cản thành viên gia đình gặp gỡ người thân, bạn bè hoặc có các mối quan hệ xã hội hợp pháp, lành mạnh nhằm mục đích cô lập, gây áp lực thường xuyên về tâm lý đối với thành viên đó; Không cho thành viên gia đình thực hiện quyền làm việc…

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-phat-toi-30-trieu-dong-neu-chong-cuong-ep-vo-su-dung-thuoc-kich-duc-a502103.html
    Xử trí với bạo lực gia đình

    Xử trí với bạo lực gia đình

    Có những người vì cớ này hay cớ khác lại đánh đập, hành hạ chính người bạn đời của mình. Vậy làm thế nào để không tự biến mình thành nạn nhân của bạo hành gia đình?

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xử trí với bạo lực gia đình

    Xử trí với bạo lực gia đình

    Có những người vì cớ này hay cớ khác lại đánh đập, hành hạ chính người bạn đời của mình. Vậy làm thế nào để không tự biến mình thành nạn nhân của bạo hành gia đình?