ĐH Quốc tế TP.HCM hủy thi đánh giá năng lực năm 2021 vì COVID-19


Thứ 5, 24/06/2021 | 06:39


Cùng sự kiện

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trường ĐH Quốc tế TP.HCM đã quyết định hủy kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021.

Giáo dục pháp luật - ĐH Quốc tế TP.HCM hủy thi đánh giá năng lực năm 2021 vì COVID-19
Trường ĐH Quốc tế TP.HCM tiếp tục phải hủy kỳ thi đánh giá năng lực vì dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Ngày 23/6, Trường ĐH Quốc Tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã đưa ra quyết định không tổ chức Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2021 của trường, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố.

Được biết, theo kế hoạch ban đầu, kỳ thi sẽ diễn ra trong ngày 29 và 30/5/2021. Năm nay đã có gần 2.500 thí sinh đăng kí dự thi. Tuy nhiên, do dịch bệnh, sau đó, trường đã thông báo hoãn thi đến cuối tháng 6 và rồi cuối cùng quyết định sẽ không tổ chức thi.

Đây là năm thứ hai liên tiếp trường ĐH Quốc tế phải hủy tổ chức thi đánh giá năng lực vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Đại diện nhà trường cho biết, việc xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi năng lực của trường được thay bằng phương thức khác, giống năm 2020 nhưng chỉ tiêu năm nay lên 20%.

Đối với thí sinh đã hoàn tất hồ sơ đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực và không có nguyện vọng chuyển đổi sang phương thức thay thế, nhà trường hoàn trả cho thí sinh toàn bộ lệ phí mà thí sinh đã đóng.

Đối với thí sinh đã hoàn tất hồ sơ đăng ký kỳ thi này và có nguyện vọng chuyển đổi sang phương thức thay thế, trường sẽ khấu trừ lệ phí xét tuyển theo phương thức thay thế vào lệ phí mà thí sinh đã đóng và hoàn trả phần còn lại cho thí sinh sau khi đã khấu trừ.

Đối tượng xét tuyển là những thí sinh học tại các trường THPT trên toàn quốc và dự kiến tốt nghiệp THPT trong năm 2021.

Theo đó, các thí sinh phải có điểm trung bình ba năm THPT của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển ≥ 6,5 điểm; Tổng điểm trung bình ba năm THPT của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển ≥ 20 điểm (không tính điểm cộng ưu tiên).

Đối với tổ hợp xét tuyển có môn tiếng Anh, nếu thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS Academic hoặc TOEFL iBT sẽ được quy đổi thành điểm trung bình môn tiếng Anh trong tổ hợp xét tuyển, cách quy đổi.

Điểm xét tuyển sẽ tính bằng tổng điểm trung bình 3 năm THPT của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển, cộng với tổng điểm thi THPT 2021 của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển, sau đó chia đôi và cộng thêm điểm ưu tiên (nếu có).

Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa ba nguyện vọng xét tuyển. Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất.

Thời điểm đăng ký xét tuyển theo phương thức mới dự kiến từ ngày 7/7 - 17/7. Đối với thí sinh đã hoàn tất hồ sơ đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực và có nguyện vọng chuyển đổi sang phương thức thay thế, có thể bổ sung hồ sơ sớm từ ngày 28/6 - 17/7.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-quoc-te-tp-hcm-huy-thi-danh-gia-nang-luc-nam-2021-vi-covid-19-a504803.html